IFI tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023

Thứ hai - 06/11/2023 10:41

Ngày 04/11, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư ĐHQGHN năm 2023 tại Hòa Lạc. Đây là hoạt động thường niên, được tổ chức lần đầu năm 2022 nhằm thúc đẩy đầu tư, hợp tác giữa các địa phương, các trường đại học/viện nghiên cứu với doanh nghiệp.

Đoàn IFI tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư ĐHQGHN năm 2023

Tham dự hội nghị có đ/c Lê Quang Huy - Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đ/c Nguyễn Hồng Sơn - Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; đại diện lãnh đạo các Bộ, cơ quan Trung ương và các địa phương; Các nhà đầu tư trong và ngoài nước, các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia trong lĩnh vực hợp tác đầu tư công tư (PPP); Lãnh đạo các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước; Lãnh đạo và nguyên lãnh đạo ĐHQGHN, Văn phòng và các ban chức năng, các đơn vị thành viên, trực thuộc ĐHQGHN, cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, sinh viên các đơn vị đào tạo và nghiên cứu trong ĐHQGHN và các trường đại học/học viện khu vực lân cận.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Quân, Giám đốc ĐHQGHN đã điểm lại kết quả hợp tác công tư sau 01 năm kể khi từ Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022 được tổ chức. Bên cạnh những nguồn tài trợ hết sức thiết thực và ý nghĩa được tiếp nhận từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, ĐHQGHN cũng chủ động đa dạng hóa các nguồn lực xã hội phục vụ cho mục tiêu, sứ mệnh của mình. Trước hết là nguồn lực đến từ hoạt động hợp tác với doanh nghiệp. Giám đốc ĐHQGHN nhấn mạnh, sứ mệnh của ĐHQGHN là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, nghiên cứu khoa học, chuyển giao ứng dụng sản phẩm KH&CN phục vụ đời sống. Chính vì vậy, ĐHQGHN rất cần sự đồng hành của các đối tác doanh nghiệp, doanh nhân để hoàn thành sứ mệnh này. Ngoài ra, ông Lê Quân cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp, đối tác tiếp tục quan tâm, hợp tác với ĐHQGHN không chỉ trong tài trợ mà còn hỗ trợ đào tạo, tạo môi trường thực hành thực tập cho sinh viên, nghiên cứu chuyển giao giúp ĐHQGHN phát triển nhiều ngành kỹ thuật - công nghệ mới gắn với phát triển của doanh nghiệp.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân phát biểu tại Hội nghị

Cũng tại sự kiện, IFI đã tham gia triển lãm, giới thiệu về các chương trình đào tạo và nghiên cứu khoa học, ấn phẩm Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á - Thái Bình Dương (FAP), chương trình Số hóa di sản văn hóa, chương trình hỗ trợ, ươm tạo khởi nghiệp Vườn ươm thông minh 3i. Ngoài ra, người tham dự cũng có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm công nghệ mới như kính VR thực tế ảo, bộ học lập trình LEGO, Vali demo Smart Home, bộ điều khiển bằng chỉ số Carbon,... 

Một trong số những sản phẩm nổi bật tại khu vực triển lãm của IFI là Vali demo Smart Home. Mô hình này cho phép người dùng có thể điều khiển, hẹn giờ hoạt động cho các thiết bị điện bằng giọng nói tiếng Việt hoặc từ xa bằng smartphone. Thêm vào đó, sản phẩm Smart Home còn mang đến các giải pháp an ninh hiệu quả như phát hiện chuyển động và gửi thông báo theo thời gian thực tới điện thoại, báo động âm thanh khi sự cố xảy ra, mở cửa bằng khuôn mặt hoặc từ xa bằng điện thoại.

Sản phẩm Vali demo Smart House tại khu vực triển lãm của IFI

Bên cạnh các sản phẩm KHCN, các chương trình đào tạo tại IFI, đặc biệt là chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, Thạc sĩ Thông tin - Truyền thôngThạc sĩ Fintech đã nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên. Đây là các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, chất lượng cao, được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu do IFI và các cơ sở giáo dục đại học uy tín của Pháp như Trường Quản trị Normandie (EM Normandie), Trường Đại học La Rochelle, Trường Đại học Toulon phối hợp triển khai. Khi theo học các chương trình này, học viên sẽ được trang bị các kiến thức cập nhật, chuyên sâu và nâng cao về các lĩnh vực cũng như các kỹ năng, kinh nghiệm thực tế để đón đầu cơ hội việc làm tại các trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp lớn tại Việt Nam và trên thế giới. 

Gian trưng bày của IFI thu hút sự quan tâm nhiều bạn sinh viên

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu tham quan gian trưng bày của IFI

Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hoàng Hải tham quan gian trưng bày của IFI

Gian trại của IFI thu hút nhiều bạn sinh viên đến tham quan và trải nghiệm

Gian hàng ẩm thực của Công đoàn IFI tại Hội nghị


 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage