Talkshow “ESG – Cơ hội và Trách nhiệm của Doanh nghiệp/Ngân hàng/Fintech qua các trường hợp điển hình”

Thứ sáu - 24/11/2023 16:29

Ngày 23/11, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp cùng Học viện KeyPerson, Vibook Group, UBGroup tổ chức Talkshow “ESG – Cơ hội và Trách nhiệm của Doanh nghiệp/Ngân hàng/Fintech qua các trường hợp điển hình”. Chương trình quy tụ các chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế nhằm bàn luận về việc thúc đẩy phát triển bền vững thông qua ESG, đồng thời giúp người tham gia tiếp cận các chương trình đào tạo cập nhật nhất về ESG và Fintech.

Talkshow “ESG – Cơ hội và Trách nhiệm của Doanh nghiệp/Ngân hàng/Fintech qua các trường hợp điển hình”

 

Talkshow chào đón các diễn giả: ông Hessel Abbink Spaink, chuyên gia tài chính và phát triển bền vững, Cố vấn cao cấp Học viện Keyperson Academy; ông Trần Thiện Phương - Chuyên gia chuyển đổi số SME từ MBBank, học viên Khóa 2 chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (FINTECH) tại IFI; ông Nguyễn Nghĩa Vượng - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Vibook Group, chuyên gia tư vấn phát triển bền vững.

 

Về phía IFI có sự tham gia của ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF) cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn. Ngoài ra, Talkshow cũng thu hút đông đảo các bạn sinh viên, học viên cao học và người đi làm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, Fintech tới tham dự trực tiếp và trực tuyến qua Zoom.

 

Mở đầu Talkshow, ông Hessel Abbink Spaink đã trình về những cách thức để áp dụng bộ tiêu chuẩn đo lường phát triển bền vững Environmental - Social - Governance (Môi trường - Xã hội - Quản trị), gọi tắt là ESG trong lĩnh vực tài chính. Theo diễn giả người Hà Lan, các tổ chức tài chính cần xác định chính sách chung về ESG, cụ thể hóa các quy định thực tế về ESG, thành lập các trung tâm về ESG trong doanh nghiệp và tìm kiếm các cơ hội thương mại từ mô hình phát triển bền vững này.

 

Diễn giả Hessel Abbink Spaink trình bày tại Talkshow
 

Tiếp nối phần trình bày của diễn giả Hessel Abbink Spaink là phần thảo luận do ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc IFI-PUF làm chủ tọa. Các câu hỏi đã được đặt ra nhằm thảo luận, đối thoại về khái niệm ESG và ứng dụng ESG trong Doanh nghiệp - Ngân hàng - Fintech; mẫu báo cáo ESG; những khó khăn và giải pháp cho các tổ chức khi áp dụng tiêu chuẩn ESG; tiềm năng và thách thức của quá trình áp dụng tiêu chuẩn ESG tại Việt Nam.

 

Phần thảo luận sôi nổi giữa các diễn giả và khán giả tham dự Talkshow

 

Buổi Talkshow diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với những thông tin thiết thực và bổ ích về ESG. Sự kiện kết thúc thành công tốt đẹp tại ĐHQGHN ngày 23/11/2023 và mở ra việc khởi đầu chuỗi hội thảo và các chương trình đào tạo tiếp theo về ESG trong tương lai gần do IFI-PUF làm đầu mối triển khai cùng các đối tác. Chương trình cũng đã khẳng định một cách tiếp cận mới về ESG: “văn hóa ESG” cần phải được thực thi và áp dụng ngay từ những hoạt động nhỏ nhất trong cuộc sống.

 

Một số hình ảnh tại Talkshow:

Toàn cảnh Talkshow

 

Giám đốc IFI-PUF tặng quà lưu niệm cho các diễn giả

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc IFI-PUF

 

Phần hỏi đáp với nhiều câu hỏi thú vị giữa khán giả và các diễn giả

 

Talkshow thu hút nhiều khán giả tham dự trực tuyến qua Zoom

 
 

 
 Từ khóa: IFI, VNU, Talkshow, ESG
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage