Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa IFI và Viện Tâm lý Việt-Pháp

Thứ sáu - 08/12/2023 09:24

Sáng ngày 7/12/2023, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công lễ ký kết Thoả thuận hợp tác với Viện Tâm lý Việt-Pháp (VFPI).

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa IFI và Viện Tâm lý Việt Pháp
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa IFI và Viện Tâm lý Việt Pháp

Tham dự lễ ký kết, về phía IFI, có ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn.

Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ (thứ hai từ trái qua)
Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ (thứ hai từ trái qua)

Về phía VFPI có sự tham gia  của GS. TS. NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng; TS. Ngô Thanh Tuệ, Phó Viện trưởng cùng đại diện phòng Hành chính tổng hợp và phòng Marketing và Kinh doanh tại VFPI.

Đại diện phía Viện Tâm lý Việt-Pháp
Đại diện phía Viện Tâm lý Việt-Pháp

Tại buổi ký kết, bà Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng VFPI đánh giá cao những thành tựu của IFI, đặc biệt là mạng lưới hợp tác đa dạng và bền vững với nhiều quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ. Bà Mỹ Lộc tin tưởng đây là yếu tố giúp IFI trở thành đơn vị tiềm năng cùng hợp tác với VFPI trong việc đưa các kiến thức về tâm lý như kĩ năng nhận diện khó khăn, trị liệu tâm lý học đường vào chương trình học của các học viên quốc tế đang làm quen với văn hoá Việt Nam.

GS. TS. NGND Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Viện trưởng Viện Tâm lý Việt-Pháp

Bên cạnh đó, phía VFPI cũng nhấn mạnh đối tượng đào tạo tâm lý của Viện có sự tương đồng với cộng đồng học viên chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ Tài chính (Fintech) của IFI. Theo bà Đào Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Marketing và Kinh doanh tại VFPI, nhiều học viên của VFPI hiện đang công tác với vai trò là quản lý, giám đốc tại các doanh nghiệp. Đây là những đối tượng cần được trau dồi về trí tuệ cảm xúc trong quản trị doanh nghiệp. Vì vậy, việc tổ chức những workshop có sự tham vấn của các chuyên gia tâm lý tại VFPI về quản trị tâm lí, quản trị cảm xúc cho học viên Fintech là hoạt động  thiết thực. 

Bà Đào Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Marketing và Kinh doanh, VFPI (đầu tiên từ trái qua)
Bà Đào Thị Thanh Hoa, Trưởng phòng Marketing và Kinh doanh, VFPI (đầu tiên từ trái qua)

Tiếp đó, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ Phùng Danh Thắng nhận định việc đào tạo tâm lý là hoạt động cần thiết đối với mọi cá nhân, tổ chức trong xã hội ngày nay, đồng thời nhất trí về định hướng hợp tác của hai bên trong thời gian tới. Ngoài ra, bà Ngô Bích Thu, Phụ trách Bộ môn Đào tạo dự bị, cũng khẳng định tâm lý là lĩnh vực có tính ứng dụng cao, không chỉ cần thiết với học viên mà cán bộ, giảng viên tại IFI cũng cần được đào tạo để nâng cao khả năng giao tiếp trong môi trường sư phạm, cũng như giảm thiểu áp lực trong công việc, đặc biệt là thời kỳ COVID-19. 

 

Tiếp nối phần thảo luận là phần ký kết hợp tác giữa hai đơn vị. Nội dung kí kết hợp tác bao gồm: Phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị và tọa đàm chuyên đề; phối hợp triển khai các hoạt động gia tăng trải nghiệm thực tế như tư vấn tâm lý, kết nối mạng lưới nghề nghiệp tương lai; tổ chức triển khai các khóa đào tạo ngắn hạn chung  các hoạt động nghiên cứu và nghiên cứu ứng dụng chung.

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác giữa IFI và VFPI đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường mới cùng phát triển trong tương lai, những chương trình, dự án thiết thực cho học viên và cán bộ tại IFI.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ ký kết:   



 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage