Sắp diễn ra: Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023

Thứ sáu - 27/10/2023 08:35

Tiếp nối thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2022, nhằm thu hút các nguồn lực phát triển Khu đô thị Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) tại Hòa Lạc đáp ứng yêu cầu học tập, nghiên cứu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 04-05/11 tới đây, tại Hòa Lạc, ĐHQGHN tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 với nhiều hoạt động, dự kiến thu hút khoảng 10.000 người tham dự. Hưởng ứng sự kiện này, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN sẽ tham dự Hội nghị với gian hàng giới thiệu các sản phẩm số hóa di sản, các chương trình đào tạo và các dự án khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2023 là chương trình có ý nghĩa thiết thực nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ; thúc đẩy đầu tư phát triển Khu đô thị đại học xứng tầm quốc gia, tiệm cận với các đại học đẳng cấp quốc tế; đồng thời tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Hội nghị. Đây cũng là cơ hội để kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng, hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng được những sinh viên xuất sắc, thu hút nhân tài bổ sung cho nguồn nhân lực đang thiếu hụt.

Bên cạnh đó, thông qua Hội nghị, ĐHQGHN mong muốn sẽ thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương, các trường đại học/viện nghiên cứu với doanh nghiệp; giới thiệu tiềm lực và các sản phẩm khoa học công nghệ của ĐHQGHN, các sản phẩm chủ lực của các doanh nghiệp, các sản phẩm thế mạnh của các địa phương từ đó thúc đẩy cơ hội hợp tác, xúc tiến đầu tư gắn với chuyển giao khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp, các địa phương là đối tác của ĐHQGHN và các trường đại học/viện nghiên cứu.

Là đơn vị có những đóng góp quan trọng trong công tác xúc tiến, chuyển giao khoa học công nghệ của ĐHQGHN, IFI hướng tới trở thành một trung tâm giáo dục đại học chuẩn quốc tế, tiên phong trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, ươm tạo khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Một trong những sản phẩm độc đáo, làm nên thương hiệu của IFI là chương trình Số hóa di sản văn hóa. Trước ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, IFI đã tiên phong ứng dụng các công nghệ mới nhằm số hóa các di tích lịch sử, di sản văn hóa quý giá như: công trình tham quan ảo Nhà hát lớn Hà Nội; Cổng Maroc; Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN; Cây đa và Đền La Tiến, tỉnh Hưng Yên,... Chương trình này góp phần bảo tồn, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác, chuyển giao, phát triển khoa học công nghệ phục vụ cho quá trình chuyển đổi số của đất nước.

Cùng với chương trình Số hóa di sản, gian hàng của IFI tại Hội nghị xúc tiến đầu tư ĐHQGHN năm 2023 hứa hẹn sẽ là nơi kết nối, giới thiệu về các chương trình đào tạo, ấn phẩm Cộng đồng Pháp ngữ tại châu Á - Thái Bình Dương (FAP), chương trình hỗ trợ, ươm tạo khởi nghiệp Vườn ươm thông minh 3i. Ngoài ra, người tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm, tương tác với các sản phẩm công nghệ mới tại IFI như kính VR thực tế ảo, bộ học lập trình LEGO, Vali demo Smart Home, bộ điều khiển bằng chỉ số Carbon,...

Chương trình Hội nghị:

- 05 Hội nghị chuyên đề về (i) Hợp tác công tư phát triển Khu đô thị, (ii) Thu hút đầu tư của doanh nghiệp Nhật Bản; (iii) Y học công nghệ cao và khoa học sức khỏe; (iv) Đầu tư cho giáo dục, đào tạo tài năng và chất lượng cao; (v) Phát triển công nghệ, công nghiệp bán dẫn.

- Phiên kết nối đầu tư cho các nhóm nghiên cứu, các sản phẩm khoa học công nghệ và các dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư.

- Phiên tổng thể: Xúc tiến đầu tư ĐHQGHN 2023.

- Triển lãm tiềm lực và thành tựu khoa học công nghệ ĐHQGHN.

- Không gian kết nối và xúc tiến đầu tư.

- Ngày hội kết nối các thế hệ sinh viên.

Tại Hội nghị, ĐHQGHN sẽ tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) với các nhà đầu tư, đây cũng là dịp để các nhà đầu tư gặp gỡ, học tập kinh nghiệm và hợp tác.

Đăng ký tham dự tại đây.

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage