IFI tham dự Giải chạy Pháp ngữ 2024 cùng hơn 1800 vận động viên

Thứ tư - 27/03/2024 16:35

Ngày 24/3, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham dự Giải chạy Pháp ngữ 2024 với chủ đề “Ensemble” (Cùng nhau) tại Công viên Thống Nhất - Hồ Thiền Quang, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Sự kiện được tổ chức bởi Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) và Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) nhằm gắn kết và nâng cao tinh thần thể thao của Cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam.

IFI tham dự Giải chạy Pháp ngữ 2024

 

Giải chạy Pháp ngữ 2024 thu hút hơn 1800 vận động viên ở mọi lứa tuổi đăng ký tham gia. Đây là một trong những hoạt động nhằm chào mừng tháng Pháp ngữ. Năm nay, mục tiêu phát triển bền vững số 3 của Liên Hợp quốc "Vì một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho cộng đồng ở mọi lứa tuổi" được chọn làm chủ đề chính của sự kiện. Với tên gọi "Ensemble" (cùng nhau), Giải chạy Pháp ngữ 2024, thông qua các hoạt động đa dạng, mong muốn trở thành điểm hẹn nhằm khuyến khích thúc đẩy sức khỏe và niềm vui sống cho cộng đồng.

 

Phát biểu khai mạc, Ngài Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa kỷ niệm 54 năm Ngày Quốc tế Pháp ngữ. Vượt lên trên thể thao, sự tham gia của các vận động viên tôn vinh các giá trị của tình bác ái, sự dấn thân và niềm vui. Đó cũng là giá trị của phong trào Pháp ngữ, một khía cạnh quan trọng của Ngày Quốc tế Pháp ngữ. 

 

Tham dự Giải chạy, đoàn IFI gồm các cán bộ, giảng viên cùng toàn thể các học viên quốc tế chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM). Với định hướng xây dựng một môi trường học tập thân thiện, kết hợp giữa giảng dạy trên lớp và các hoạt động ngoại khóa, IFI luôn tạo điều kiện cho học viên tham gia các sự kiện văn hóa, thể thao bổ ích, từ đó giúp các bạn có thêm trải nghiệm trong quá trình học tập tại Việt Nam.

Học viên quốc tế IFI giao lưu cùng ông Laurent Sermet, Giám đốc AUF khu vực châu Á - Thái Bình Dương

 

Ngoài ra, tại gian trại của IFI cũng diễn ra các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, các cơ hội học tập bằng tiếng Pháp, tiếp cận với các chương trình thực tập, học bổng, trao đổi sinh viên cũng như các chương trình đào tạo ngắn hạn khác. 

Hoạt động tư vấn tại gian trại của IFI


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage