Chiến lược tối ưu hóa hiệu quả về thuế quốc tế dưới góc nhìn của chuyên gia 25 năm kinh nghiệm

Thứ hai - 01/04/2024 08:36

Chiều 30/3/2024, IFI đã tổ chức Talkshow TekBiz lần thứ 2 với chủ đề “International Tax Optimisation” (Chiến lược tối ưu hóa thuế quốc tế) tại nhà E5, Đại học Quốc gia Hà Nội. Talkshow được dẫn dắt bởi chuyên gia Henri Đặng, một diễn giả hàng đầu trong lĩnh vực về thuế với 25 năm kinh nghiệm trong giảng dạy thuế tại nhiều cơ sở giáo dục hàng đầu tại Pháp.

TekBiz Series là chuỗi tọa đàm với sự tham gia trình bày của các chuyên gia trong nước và quốc tế, được cố vấn từ Thầy Hồ Tường Vinh, giảng viên tại IFI. TekBiz Series bàn về các khía cạnh đa sắc màu của lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech) do IFI tổ chức trong khuôn khổ chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech). Chương trình được tổ chức định kỳ mỗi tháng 1 lần nhằm chia sẻ các nguồn tri thức mới, cập nhật các thông tin, xu hướng mới về ngân hàng, tài chính và Fintech tại Việt Nam và trên thế giới.

 

Tiếp nối số đầu tiên của TekBiz Series, số thứ 2 bàn về “Chiến lược tối ưu hoá thuế quốc tế” với diễn giả chính là ông Henri Đặng, một chuyên gia tư vấn về thuế. Ông Henri có bề dày kinh nghiệm phong phú với 25 năm kinh nghiệm trong giảng dạy thuế tại Đại học Paris 1 Panthéon - Sorbonne, Đại học Paris - Saclay và Đại học Kinh doanh (PSB), Pháp. Đặc biệt, ông từng giữ chức vụ Thanh tra Thuế tại Bộ Tài chính, Cộng hoà Pháp; Tư vấn-Đào tạo tại Trung tâm Nghiên cứu cấp cao về Ngân hàng Paris. Với vốn kiến thức và trải nghiệm của cá nhân, ông Henri Đặng đã mang đến những thông tin bổ ích cho người tham dự, đặc biệt là các học viên Thạc sĩ Fintech.

 

“International Tax Optimisation” (Chiến lược tối ưu hóa thuế quốc tế) là một trong những mối quan tâm lớn đối với mọi doanh nghiệp và tổ chức. Thuế quốc tế (International Tax) là phạm trù đề cập tới những yếu tố quốc tế trong các chính sách thuế của một quốc gia. Thuế quốc tế bao hàm các vấn đề sau: áp dụng thuế đối với hoạt động kinh tế xuyên biên giới (gồm cả hoạt động đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) từ các doanh nghiệp đa quốc gia và đầu tư gián tiếp từ nước ngoài (FPI) bởi chính phủ các quốc gia.

MC chương trình, chị Thuỳ Dương, học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI
MC chương trình, chị Thuỳ Dương, học viên Khóa 3, chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI

Mở đầu sự kiện, ông Đào Tùng, Trưởng phòng Đào tạo và Công tác chính trị học sinh sinh viên (IFI-FORMATION), Giảng viên chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI dành lời cảm ơn đến ông Henri Đặng đã phối hợp với IFI tổ chức talkshow với chủ đề bổ ích. 

Thầy Đào Tùng phát biểu tại sự kiện
Thầy Đào Tùng phát biểu tại sự kiện

 

Ông Henri Đặng, diễn giả của TekBiz số 2, nhận quà lưu niệm của IFI
Ông Henri Đặng, diễn giả của TekBiz số 2, nhận quà lưu niệm của IFI

Nội dung chính của Talkshow gồm 3 phần.

Phần 1: Những nguyên tắc cơ bản của luật quản lý thuế thông qua phân tích hệ thống thuế của Việt Nam và Pháp.

Phần 2: Những điểm đáng chú ý trong Hiệp định Tránh đánh thuế Hai lần giữa Việt Nam và Pháp.

Phần 3: Một số phương pháp ngăn ngừa hành vi trốn lậu thuế của các doanh nghiệp và tổ chức

 

Một số kiến thức bổ ích mà ông Henri Đặng đã chia sẻ có thể kể đến như: Quy mô thuế thu nhập tại Việt Nam và Pháp; cách tính thuế thu nhập cá nhân tại Pháp; thuế tiêu dùng và quy luật của thuế giá trị gia tăng; cách tính thuế VAT giữa người tiêu dùng, nhà bán lẻ và bán sỉ;.... Trong đó, chuyên gia cũng đề cập đến chính sách áp dụng thuế tối thiểu toàn cầu ở mức 15% theo Nghị quyết của Quốc Hội ban hành từ ngày 01/01/2024 và tác động của nó tới hoạt động đầu tư, kinh doanh của các tập đoàn đa quốc gia.

Diễn giả Henri Đặng tại Talkshow
Diễn giả Henri Đặng tại Talkshow

Khép lại TechBiz số thứ 2, IFI sẽ tiếp tục tổ chức những talkshow cung cấp những thông tin hữu ích cho khán giả về lĩnh vực ngân hàng, tài chính và Fintech tại Việt Nam và trên thế giới. Hãy tiếp tục theo dõi các số tiếp theo của TekBiz Series để có cơ hội lắng nghe và trò chuyện cùng các chuyên gia ngân hàng, tài chính! 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
 Từ khóa: TekBiz
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage