Hội thảo - Workshop “Excellence in action” (Hành động xuất sắc)

Thứ hai - 01/04/2024 09:55

Ngày 27 - 28/3, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Mo2i (Pháp) tổ chức thành công chuỗi chương trình Hội thảo - workshop “Excellence in Action” (Hành động xuất sắc). Sự kiện được tổ chức với hai ngôn ngữ : ngày 27/3, bằng tiếng Pháp với sự tham gia của chuyên gia Nguyễn Đắc Hà, Giám đốc điều hành Mo2i và ngày 28/3 bằng tiếng Việt với sự tham gia của diễn giả Nguyễn Thụy Phương, Nhà khai vấn và đào tạo, Trưởng đại diện của Viện Mo2i tại Việt Nam.

Hội thảo - Workshop “Excellence in action”
Hội thảo - Workshop “Excellence in action”

 

Hội thảo “Excellence in action”
Hội thảo “Excellence in action”

 

Về phía IFI có sự tham gia của ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF) và các các cán bộ của IFI. Chuỗi sự kiện còn thu hút đông đảo người tham gia là sinh viên, học viên cao học cũng như những người đang làm việc ở nhiều lĩnh vực trong và ngoài Cộng đồng Pháp ngữ.

 

Tại chuỗi sự kiện, hai diễn giả đã chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích về phương pháp “Hành động xuất sắc”. Theo đó, Excellence in Action (Hành động xuất sắc) là hiện thân của sự khéo léo (know-how) của con người trên phương diện hành động. Nó là tổng hòa của: Các năng lực thể chất và trí tuệ; Kiến thức tích lũy; Những sự kiện ghi dấu trong tuổi thơ; Cá tính con người. Phương pháp Hành động Xuất sắc giúp người thực hiện làm việc hiệu quả, sống an hòa và tự tin, khai thác tiềm năng của bản thân. Đây là phương pháp được ông Joël Guillon-đồng sáng lập của Viện Mo2i nghiên cứu và đang phát triển tại nhiều quốc gia như Pháp, Canada, Bỉ, Thụy Sĩ, Maroc, Việt Nam. Với cá nhân, “Excellence in action” giúp khám phá và hiểu rõ năng lực của bản thân, từ đó phát huy và đóng góp nhiều hơn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong các tổ chức, phương pháp “Hành động xuất sắc” còn có khả năng tối ưu hóa năng suất lao động, nâng cao khả năng thấu hiểu giữa các thành viên trong đội nhóm, giảm thiểu mâu thuẫn và giúp người quản lý sử dụng và phân bổ nhân sự một cách hợp lý, đem lại hiệu quả công việc tốt hơn. 

Diễn giả Nguyễn Đắc Hà
Diễn giả Nguyễn Thụy Phương

 

Diễn giả Nguyễn Đắc Hà
Diễn giả Nguyễn Đắc Hà

 

Ngoài ra, chuỗi Hội thảo - Workshop còn có phần tương tác và giao lưu trực tiếp giữa các diễn giả và người tham gia. Thông qua các hoạt động như chia sẻ câu chuyện cá nhân cũng như hoạt động vẽ tranh về điều bản thân tâm đắc nhất trong cuộc sống, hai diễn giả Nguyễn Đắc Hà và Nguyễn Thụy Phương đã giúp người tham gia nhìn nhận và hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó tìm ra định hướng để phát triển theo cách riêng và đạt được thành công trong công việc.

Học viên Kévin Darren Tchangang Nguemdjom, khóa 26 chương trình Thạc sĩ CNTT tại IFI chia sẻ về câu chuyện cá nhân tại sự kiện
Học viên Kévin Darren Tchangang Nguemdjom, khóa 26 chương trình Thạc sĩ CNTT tại IFI chia sẻ về câu chuyện cá nhân tại sự kiện

 

Hoạt động tương tác tại chuỗi Hội thảo - Workshop
Hoạt động tương tác tại chuỗi Hội thảo - Workshop

 

Sự kiện đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra nhiều định hướng hợp tác mới cho IFI và Mo2i. Thông qua thành công của “Excellence in Action”, hai đơn vị đã thể hiện rõ cam kết của mình trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, một mục tiêu mà cả hai luôn đặt lên hàng đầu.

Một số hình ảnh tại chuỗi sự kiện:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 
 Từ khóa: IFI, Hội thảo, Workshop, VNU, MO2i
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage