Học viên quốc tế IFI vượt qua vòng khởi động cuộc thi hùng biện tiếng Pháp “Concours d’éloquence”

Thứ hai - 11/03/2024 08:57

Vừa qua, các học viên chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc gia Hà Nội đã tham dự Vòng Khởi động của cuộc thi hùng biện tiếng Pháp “Concours d’Éloquence”. Cuộc thi được tổ chức và lên ý tưởng bởi các sinh viên lớp Thạc sĩ Luật Hợp tác Quốc tế và Kinh doanh Quốc tế, chương trình hợp tác giữa ba trường đại học lớn của Pháp với Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội ( tên viết tắt: AJCEAI).

Học viên quốc tế IFI tham dự cuộc thi hùng biện “Concours d’éloquence”

 

Với mong muốn tạo ra một sự kiện nêu bật được đặc tính nổi bật nhất của chương trình Thạc sĩ đó là sự “trao đổi”, “chia sẻ” và “hợp tác” giữa các sinh viên trong Cộng đồng Pháp ngữ, không phân biệt quốc tịch, màu da, vùng miền,... và hơn hết là sự hợp tác “franco-vietnamien” - giữa các sinh viên Pháp ngữ và sinh viên Việt Nam. Đây là khởi nguồn của Concours d’éloquence.

Với tinh thần đó, cuộc thi không chủ đích tìm kiếm người nói tiếng Pháp hay nhất, chuẩn nhất mà nhằm phát hiện ra các thí sinh có những quan điểm thú vị, nêu bật được sự đa dạng trong văn hoá, xã hội và góc nhìn của các thí sinh về những vấn đề khác nhau. Ngoài ra, một yếu tố khác không thể thiếu trong cuộc thi hùng biện, đó chính là năng lực tư duy lập luận logic để chứng minh cho các góc nhìn, quan điểm của mình.

Ở Vòng Khởi động, mỗi thí sinh sẽ chuẩn bị một bài thuyết trình trong ít nhất 5 phút để trình bày quan điểm cá nhân (ủng hộ/phản đối) về chủ đề đã được Ban tổ chức  chọn trước. Bằng vốn kiến thức và kinh nghiệm thực tế, các học viên của IFI đã trình bày nhiều góc nhìn mới lạ và thú vị về nhiều vấn đề khác nhau. Kết thúc vòng thi, 4 học viên quốc tế của chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin tại IFI đã xuất sắc bước tiếp vào Vòng Bán kết. Các học viên được vào vòng trong gồm: Nguemdjom Tchangang Darren Kevin, Munduku Munduku Déo, Byaombe Mwindulwa Dieu Donne, Lougbegnon Gbêtoho Amédée. 

Một số hình ảnh tại Vòng Khởi động của cuộc thi:

 

Giới thiệu về Ban tổ chức
AJCEAI là tên viết tắt của tổ chức sinh viên chương trình Thạc sĩ 2 Luật Hợp tác Quốc tế và Kinh doanh Quốc tế. Chương trình Thạc sĩ này là sự hợp tác giảng dạy giữa ba trường đại học lớn của Pháp: Đại học Toulouse 1 Capitol, Đại học Bordeaux, Đại học  Lyon 3 Jean Moulin với Trường Đại học Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Các bạn sinh viên AJCEAI đa phần là các bạn người Pháp hoặc đến từ các quốc gia nói tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage