Ra mắt công trình thăm quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội

Thứ tư - 01/11/2017 11:06

Sáng nay ngày 12/7/2017, Nhà hát Lớn Hà Nội và Viện quốc tế Pháp ngữ phối hợp ra mắt và bàn giao công trình thăm quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo đó, chuyến thăm quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội tại địa chỉ:

http://www.ifi.edu.vn/HanoiOperaHouseVR, sẽ kéo dài khoảng 15 phút, được để ở chế độ tự động với các cảnh quay độc đáo sẽ thực sự là một bữa tiệc thị giác cho du khách.

Đây là một sản phẩm kết hợp cả về công nghệ lẫn văn hóa, sản phẩm đặc trưng của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, cho phép đông đảo du khách quan tâm trên khắp thế giới chiêm ngưỡng... Dự án sử dụng công cụ, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất trong đó có đưa vào các giá trị văn hóa, dựa trên kết quả nhiều khảo sát công phu do các chuyên gia, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam, quốc tế thực hiện.

Công trình thăm quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội là một dự án số hóa các di sản văn hóa mà Viện quốc tế Pháp ngữ đang nỗ lực thực hiện.  Ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện quốc tế Pháp ngữ cho biết: “Nét độc đáo của dự án số hóa này là tính tích hợp giữa công nghệ và văn hóa”.

Chuyến thăm quan ảo này sẽ cung cấp cho khách tham quan kiến thức phong phú về quá trình xây dựng, những nét độc đáo của kiến trúc Nhà hát. Đồng thời thông qua trải nghiệm chuyến thăm quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội, du khách cũng sẽ biết đến những bước thăng trầm của đất nước, sự vận động của xã hội và tâm thức con người Việt Nam...

Nhà hát Lớn Hà Nội do các kiến trúc sư Harlay và Broyer thiết kế, có sự đóng góp của Lagisquet và do Travary và Savelon phụ trách thi công. Công trình được khởi công ngày 7/6/1901 và hoàn thành ngày 9/12/1911. Do nền đất yếu, các kỹ sư phải đóng 35.000 cọc tre già và đổ một khối bê tông khổng lồ dày 90 cm. Khoảng 12.000m3 vật liệu khác nhau và gần 600 tấn thép đã được sử dụng. Với diện tích 2.600m2, chiều dài 87m, chiều rộng 30m, và điểm cao nhất so với mặt đường lên tới 34m, đây là một công trình rất lớn so với quy mô của thành phố Hà Nội khi đó với dân số chưa đến 80 ngàn người.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc Nhà hát Lớn Hà Nội nhấn mạnh, Nhà hát Lớn Hà Nội là một trong những công trình tiêu biểu nhất trong di sản kiến trúc Pháp ở Việt Nam cũng như ở Đông Dương. “Ý thức được tầm quan trọng của công trình di sản, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đẩy mạnh việc bảo tồn, khai thác, quảng bá các hoạt động biểu diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội để đông đảo công chúng được thưởng thức nghệ thuật chất lượng cao”, bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ.

Tham quan ảo Nhà hát Lớn Hà Nội là một sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin và đa phương tiện cao cấp triển khai trên mạng Internet. Mọi người sử dụng chỉ cần có kết nối Internet và một thiết bị cho phép duyệt web thông dụng như máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng hay một điện thoại thông minh là có thể truy cập ứng dụng và thực hiện một chuyến tham quan thú vị, khám phá, tìm hiểu Nhà hát Lớn Hà Nội, một công trình kiến trúc đặc sắc trên 100 năm tuổi, một di sản kiến trúc và lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia của Thủ đô Hà Nội.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage