Chung kết cuộc thi Slam thơ Việt Nam lần thứ III: Khi thơ ca lấy cảm hứng từ thể thao

Chủ nhật - 20/01/2019 21:33
Chung kết cuộc thi Slam thơ Việt Nam lần thứ III: Khi thơ ca lấy cảm hứng từ thể thao

Tối ngày 17/1, tại Trung tâm Văn hóa Pháp L’Espace (số 24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Viện Quốc tế Pháp ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức chung kết cuộc thi Slam thơ Việt Nam lần thứ III. Sau phần trình diễn của các thí sinh, ban giám khảo đã chọn ra quán quân cùng với 1 giải bạc, 1 giải đồng Slam thơ Việt Nam 2019.

Năm 2019, Slam thơ Việt Nam được tổ chức lần thứ 3 tại thủ đô Hà Nội. Sau thành công của hai năm trước, Viện Quốc tế Pháp ngữ tiếp tục đưa thêm sự sáng tạo, độc đáo vào tổ chức cuộc thi.

Slam thơ đại diện cho cộng đồng yêu thơ đa dạng về phong cách nhưng chung một ý tưởng sáng tác. Lấy cảm hứng từ các cuộc thi đấu thể thao, Slam thơ khuyến khích lối thơ trình diễn để nhà thơ tự do thể hiện tác phẩm nghệ thuật của mình.

Chú thích ảnh

Tham tán Đại sứ quán Pháp phát biểu tại cuộc thi

Tuân theo điều lệ của các cuộc thi Slam thơ Quốc tế, ban giám khảo được lựa chọn ngẫu nhiên từ những khán giả đến tham dự đêm chung kết. Các tác phẩm của thí sinh hướng đến các đề tài rộng mở, tự do.
Thể hiện bằng ngôn ngữ Pháp giàu cảm xúc, những tác phẩm thơ đã “góp mặt” trong đêm chung kết đều được đội ngũ chuyên môn đánh giá cao, gây ấn tượng mạnh với khán giả.
Chú thích ảnh
Ban giám khảo được lựa chọn ngẫu nhiên từ khán giả 
Kết quả chung cuộc, thí sinh Nguyễn Thùy Linh (sinh năm 1998, sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Pháp, Đại học Quốc gia Hà Nội) xuất sắc giành ngôi vị quán quân.
Xuyên suốt các phần trình diễn của mình, Thùy Linh “ghi điểm” tuyệt đối trước ban giám khảo và nhiều nhà thơ có chuyên môn. Giọng đọc ngôn ngữ Pháp truyền cảm cùng nội dung của các bài thơ mới lạ về chủ đề tình yêu đủ cho thấy cô hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này. 
Chú thích ảnh
Phần trình diễn của quán quân Slam thơ Việt Nam 2019 Nguyễn Thùy Linh
Sau cuộc thi, Thùy Linh hào hứng cho biết: “Tôi đã dốc hết sức để chuẩn bị cho cuộc thi, nhưng vẫn vô cùng phấn khích và hạnh phúc về kết quả của bản thân. Tuy nhiên, tôi tự nhắc mình cần nhanh chóng lấy lại cân bằng để chuẩn bị cho cuộc thi Slam thơ Quốc tế sắp tới tại Pari”.
Chú thích ảnh
Nguyễn Thùy Linh sẽ đến Pari để tham dự Slam thơ Quốc tế 2019
Chia sẻ với báo Thể thao và Văn hóa, TS. Ngô Tự Lập – Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho hay: “Slam thơ Việt Nam 2019 có sự góp mặt của những thí sinh đa dạng về ngành nghề, lứa tuổi.
Không ít người sử dụng ngôn ngữ Pháp rất linh hoạt và độc đáo. Từ đội ngũ ban giám khảo đặc biệt đã tạo ra nhiều điều bất ngờ, thú vị cho kết quả cuộc thi.”
Chú thích ảnh
 TS. Ngô Tự Lập – Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, trưởng ban tổ chức cuộc thi.
Cuộc thi Slam thơ truyền đi thông điệp ý nghĩa về những màu sắc cảm xúc, cung bậc tình cảm tự nhiên và phong phú của thơ ca, đem con người xích lại gần nhau, đồng thời ngợi ca vẻ đẹp sang trọng, tinh tế của ngôn ngữ Pháp.
Hiền Anh

Các bài viết tham khảo:

Trao giải cuộc thi Slam Thơ lần thứ III: Sự bứt phá của những tài năng trẻ

Bản tin Đài phát thanh - truyền hình Hà Nội

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Nguyễn Thùy Linh giành giải Quán quân Slam thơ Việt Nam lần thứ III

Le Slam poésie Vietnam 2019 s’est conclu avec succès

Nguyen Thuy Linh, championne de la 3e édition de Slam de poésie du Vietnam

 

Nguồn tin: thethaovanhoa.vn


 
 Từ khóa: SLAM, thơ, 2019
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage