Viện Quốc tế Pháp ngữ ký thỏa thuận hợp tác cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Thứ hai - 01/04/2019 08:34
Viện Quốc tế Pháp ngữ ký thỏa thuận hợp tác cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

Chiều nay (1/4), Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã ký thỏa thuận hợp tác cùng với Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn cùng TS. Ngô Tự Lập Viện trưởng IFI ký kết biên bản thỏa thuận.

Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn cùng TS. Ngô Tự Lập Viện trưởng IFI ký thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, Báo DĐDN hỗ trợ IFI về truyền thông, thu hút học viên cho các chương trình đào tạo của IFI, hai bên phối hợp tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn và dài hạn cho các đơn vị và cá nhân có nhu cầu.

Đồng thời, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học, diễn đàn nhằm nâng cao uy tín và thương hiệu của hai bên, Báo DĐDN cùng IFI sẽ chia sẻ mạng lưới đối tác trong nước và quốc tế nhằm phát triển các hoạt động nghiên cứu và đào tạo hai bên.

Cụ thể Báo DĐDN hỗ trợ IFI trong việc tuyển sinh các chương trình đào tạo dài hạn và ngắn hạn của IFI đang triển khai tại ĐH Quốc gia Hà Nội. Các chương trình đào tạo bao gồm các chuyên ngành sau: Công nghệ thông tin, Thông tin truyền thông và Công nghệ tài chính.

Hai bên có thể hợp tác tổ chức các sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp họ cần có nguồn chất xám, công nghệ từ các trường đại học và IFI hiện đã triển khai công tác này, trong khi đó Báo DĐDN có thế mạnh kết nối, truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Ngô Tự Lập - Viện trưởng IFI cho biết, việc ký kết thỏa thuận nhằm phát huy nguồn lực và chia sẻ kinh nghiệm để phát huy thế mạnh của mỗi bên trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, tổ chức sự kiện.

Ông Lập chia sẻ: “Hiện tại IFI có đào tạo thông tin truyền thông và tôi mong rằng Báo sẽ là "cầu nối" để sinh viên có những trải nghiệm thực tế. Điều này không chỉ hỗ trợ các sinh viên cơ hội làm việc trong môi trường báo chí hiện đại, áp dụng tối đa kiến thức đã được học trên giảng đường mà còn có thể đưa tới cho Diễn đàn Doanh nghiệp nguồn nhân lực có chất lượng và kinh nghiệm".

Không chỉ có vậy, ông Lập còn nhấn mạnh: "Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và IFI còn có thể hợp tác  trong việc mở các lớp đào tạo ngắn hạn. IFI có thế mạnh về công nghệ, về các ngành đào tạo liên ngành đặc biệt có nhiều đối tác nước ngoài hợp tác đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Về cơ sở hạ tầng, hiện nay IFI đã có các phòng thí nghiệm (lab) phục vụ nghiên cứu về fintech, công nghệ mới: AI, Blockchain và phòng nghiên cứu thông tin truyền thông".

Bên cạnh đó, ông Lập cũng mong muốn, với thế mạnh truyền thông, Báo DĐDN có thể hỗ IFI trong việc tuyển sinh và lan tỏa giá trị với cộng đồng.

Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên tập Báo Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đánh giá cao sự hợp tác giữa báo và IFI, với vai trò như một tổ chức điều phối xã hội, điều phối các hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là cộng đồng khởi nghiệp, báo cũng mong muốn cùng IFI kết nối cung cầu nhà trường - doanh nghiệp.

“Hai đơn vị có thể bắt tay với nhau triển khai sớm các hoạt động, kết nối sinh viên với cộng đồng doanh nghiệp, triển khai các hoạt động tư vấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng. Thông qua Chương trình Khởi nghiệp quốc gia do báo tổ chức đã 16 năm qua, các bạn sinh viên có thể tham gia và lan tỏa hơn nữa tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” – Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn cho biết.

Nguyễn Long

Nguồn tin: enternews.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage