Điện ảnh mới của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ ba - 23/04/2019 10:00
Điện ảnh mới của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0

Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Việt Nam và Pháp, học viên được cung cấp kiến thức và cơ hội thực hành các kỹ thuật mới trong thiết kế, âm thanh và biên tập phim ảnh.

 

Khóa học điện ảnh 4.0 do IFI tổ chức sẽ có 20 buổi học dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Việt Nam và Pháp.

Khóa học điện ảnh 4.0 do IFI tổ chức sẽ có 20 buổi học dưới sự hướng dẫn của các giảng viên Việt Nam và Pháp.

Ngày 22/4 tại Hà Nội, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI), được sự tài trợ của Đại sứ quán Pháp, khai giảng khóa đào tạo điện ảnh 4.0 dành cho những người muốn nhanh chóng nắm bắt các kiến thức và bí quyết của nghệ thuật điện ảnh phục vụ truyền thông, quảng cáo và sáng tác nghệ thuật.

Điện ảnh mới của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 tích hợp các công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường trí tuệ nhận tạo, định dạng dọc… để đạt được những hiệu ứng chưa từng có, đặc biệt là trong sự tương tác trực tiếp với người xem.

Khóa đào tạo Điện ảnh 4.0 cung cấp kiến thức và cơ hội thực hành các kỹ thuật mới trong thiết kế, âm thanh và biên tập phim ảnh. Học viên sẽ được trải nghiệm trực tiếp về làm phim ngắn dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Việt Nam và Pháp.

Khóa đào tạo diễn ra trong 20 buổi, từ ngày 22/4/2019 đến ngày 15/6/2019, kết hợp lý thuyết, thực hành và tương tác với giảng viên. Không chỉ dừng lại ở đó, các học viên tham gia khóa đào tạo sẽ tiếp tục được các chuyên gia trong lĩnh vực Điện ảnh của Pháp và Việt Nam hỗ trợ, tư vấn.

Nội dung chính của khóa đào tạo tập trung vào ứng dụng kỹ thuật, công nghệ mới trong điện ảnh. Các kỹ năng về xây dựng kịch bản, nghiệp vụ đạo diễn, kỹ thuật quay phim, xây dựng âm nhạc trong điện ảnh, biên tập điện ảnh…

TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ

TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ

Theo TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ khóa đào tạo điện ảnh 4.0 khai giảng ngày hôm nay nằm trong một chuỗi các hoạt động của IFI nhằm thực hiện chiến lược xây dựng về thông tin truyền thông trong thời đại mới. Khóa đào tạo nằm trong chuỗi các hoạt động của IFI nhằm xây dựng ngành khoa học truyền thông 4.0, bao gồm việc xây dựng phòng thí nghiệm truyền thông (InforCom), tổ chức cuộc thi “phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” và tuyển sinh chương trình thạc sỹ truyền thông số (Liên kết với trường Đại học Toulon, Cộng hòa Pháp).

Tham gia giảng dạy là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Điện ảnh của Pháp và Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm đào tạo và giảng dạy như ông Francois Serre – Giám đốc Liên hoan phim “Courant 3D” kiêm chủ tịch hiệp hội “Prenez du relief”, Cộng hòa Pháp; Ông Nguyễn Long Hưng – Giảng viên trường Sân khấu Điện ảnh; Ông Nguyễn Lê Tâm – Nhà sản xuất và viết kịch bản video cho các chương trình sự kiện lớn của truyền hình; Ông Vương Minh Việt – Giám đốc Công ty EZMEDIA, chuyên sản xuất phim viral và các thể loại phim khác; Ông Trần Đức Minh – nhà biên tập nhạc, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, Đài tiếng nói Việt Nam. Đây cũng là các chuyên gia đang trực tiếp tham gia các dự án Điện ảnh lớn ở trong nước và trên thế giới.

Ông Frédéric Alliod, Đại diện Đại sứ quán Pháp

Ông Frédéric Alliod, Đại diện Đại sứ quán Pháp

Ông Frédéric Alliod, Đại diện Đại sứ quán Pháp cho rằng, điện ảnh 4.0 hiện nay đòi hỏi cách biểu đạt mới cùng lúc tương tác với sự hòa nhập với khán giả. “Việc ứng dụng các công nghệ mới hiện nay như công nghệ thực tế ảo sẽ được đề cập trong khóa học lần này sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự tương tác, hòa nhập của tác phẩm điện ảnh đối với khán giả, đưa tác phẩm đi xa hơn cả trí tưởng tượng của người xem” – ông Frédéric Alliod cho biết.

Ông Francois Serre, Chủ tịch kiêm Giám đốc Hiệp hội liên hoan phim ngắn, lại chỉ ra một khía cạnh khác của điện ảnh 4.0, đó là “các công nghệ mới biến các khán giả thành khán - diễn viên, nghĩa là khán giả cũng đồng thời thành diễn viên”.  

Và với khóa học này, ông Serre nhận định rằng đây là khóa đào tạo đầu tiên trên thế giới sẽ thể hiện được những khả năng biểu đạt mới bằng những công nghệ mới, thậm chí áp dụng cả trí tuệ nhân tạo. 

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ do Giám đốc kiêm chủ tịch hiệp hội liên hoan phim ngắn ở Pháp cấp

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ do Giám đốc kiêm chủ tịch hiệp hội liên hoan phim ngắn ở Pháp cấp

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên giảng dạy khóa học điện ảnh 4.0.

Các học viên chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên giảng dạy khóa học điện ảnh 4.0.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ được cấp Chứng chỉ do Giám đốc kiêm chủ tịch hiệp hội liên hoan phim ngắn ở Pháp cấp. Chứng chỉ có giá trị cao đối với các bạn học trong ngành sân khấu điện ảnh. Học viên có cơ hội trở thành các nhà quay phim, nhà làm phim chuyên nghiệp. Ngoài ra học viên có thể tham gia vào các cuộc thi làm phim ngắn ở trong nước và Quốc tế. Thông qua khóa học, học viên sẽ tự tin hơn, có nhiều sáng tạo hơn, thỏa niềm đam mê với chính sản phẩm mình làm.

LINK ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN VÀ HỌC BỔNG: http://bit.ly/cinema40

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:

Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng, Viện Quốc tế Pháp ngữ

Phòng 203, tầng 2, nhà C3, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.3754.9505. Hotline: 089.959.8899

Facebook: IFI.VNU

Tác giả bài viết: Nguyễn Long

Nguồn tin: enternews.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage