VNU – IFI: Khai giảng khóa đào tạo Advanced Blockchain lần thứ II

Thứ hai - 20/05/2019 08:23
VNU – IFI: Khai giảng khóa đào tạo Advanced Blockchain lần thứ II

Ngày 17/5/2019, Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo Advanced Blockchain lần thứ II. Khóa đào tạo do Viện phối hợp với Infinity Blockchain Lab (IBL) tổ chức dành cho các nhà phát triển ứng dụng, chuyên gia công nghệ thông tin và mọi đối tượng quan tâm.

Thời đại công nghiệp 4.0 là thời đại của các ứng dụng kết nối các hệ thống, các bộ máy sản xuất thông minh, là sự hội tụ giữa công nghiệp, kinh doanh, sản xuất, các quy trình quản lý và cuộc sống.

Tiếp theo thành công của khóa I năm 2018, khóa đào tạo Blockchain lần II của Viện Quốc tế Pháp ngữ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 19/5/2019.

Phát biểu tại buổi khai giảng khóa đào tạo, ông Phan Xuân Thắng - Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và bồi dưỡng, Viện Quốc tế Pháp ngữ cho biết, chương trình đào tạo lần này không chỉ cung cấp cho học viên những kiến thức blockchain là gì mà còn giúp người học hiểu rõ công nghệ này được ứng dụng như thế nào trong thực tiễn. Kết hợp lý thuyết, thực hành và tương tác với giảng viên, các học viên sẽ tiếp tục được các chuyên gia của IFI và IBL hỗ trợ, tư vấn dài hạn theo các dự án liên quan đến công nghệ Blockchain.

Nội dung chính của khóa đào tạo tập trung vào nền tảng và tiềm lực phát triển của công nghệ Blockchain; nghiên cứu trường hợp các ứng dụng Blockchain trong lĩnh vực kinh tế, xã hội; nghiên cứu nền tảng Ethereum và Hợp đồng thông minh; cách xây dựng ứng dụng phi tập trung trên nền tảng công nghệ Blockchain (sử dụng ngôn ngữ lập trình Solidity).

Tham gia giảng dạy là các chuyên gia công nghệ thông tin, chuyên gia pháp lý của IFI và IBL với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu, đào tạo về công nghệ thông tin nói chung và Blockchain nói riêng. Đây cũng là các chuyên gia đang trực tiếp tham gia các dự án triển khai ứng dụng công nghệ Blockchain tại Việt Nam và trên thế giới.

Kết thúc khóa đào tạo, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp Chứng chỉ Advanced Blockchain do IFI và IBL cấp. Chứng chỉ được xác thực dựa trên công nghệ Blockchain và có giá trị vĩnh viễn. Học viên có cơ hội trở thành thành viên Vietnam Blockchain Club - diễn đàn đào tạo, tư vấn và sáng tạo về Blockchain lớn nhất tại Việt Nam, cũng như trở thành đối tác của IFI, IBL và các doanh nghiệp/đơn vị đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng hàng đầu về công nghệ thông tin và Blockchain.

Trong tương lai, tiếp nối khóa đào tạo Advanced Blockchain, Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có kế hoạch mở các khóa đào tạo về Blockchain nhiều cấp độ, Big Data, Fintech, Chuyển đổi số và các chương trình đào tạo thạc sỹ công nghệ thông tin mới liên quan đến các công nghệ nói trên, hướng tới hỗ trợ và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số (Digital transformation) tại Việt Nam.

Blockchain (Chuỗi khối) được coi là một trong những công nghệ mang tính đột phá của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, sẽ làm thay đổi tận gốc tư duy và cuộc sống của con người hậu Internet. Được ví như là cuốn sổ cái ghi lại mọi giao dịch một cách công khai trên một hệ thống máy tính đồng đẳng theo phương thức mã hóa theo chuỗi thời gian, Blockchain cho phép loại bỏ các bên trung gian, giảm thiểu nguy cơ bị tấn công mạng, thay đổi cách thức kiến tạo, lưu trữ và xử lý thông tin, tạo ra vô vàn ứng dụng giúp tăng cường độ tin cậy, tính trách nhiệm và minh bạch của giao dịch với chi phí tối thiểu và quy trình thủ tục tối giản. Không chỉ ứng dụng trong tiền điện tử (cryptocurrency), Blockchain hiện đang được nghiên cứu để phát triển các sản phẩm đa dạng trong công nghệ tài chính (Fintech), bầu cử công khai, hệ thống chia sẻ dữ liệu, các sàn giao dịch phi tập trung, hợp đồng thông minh (Smart contract)... và tương tác với các công nghệ mũi nhọn khác như Trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và Dữ liệu lớn (Big Data)…

Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) hình thành trên cơ sở phát triển Viện Tin học Pháp ngữ-IFI (thành lập năm 1993) và tiếp nhận Trung tâm Đại học Pháp tại Hà Nội-PUF (thành lập năm 2006). IFI là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo quốc tế, liên ngành, chất lượng cao trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Thế mạnh của IFI là đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin cùng quan hệ quốc tế rộng lớn và mạnh mẽ. Các chương trình đào tạo và nghiên cứu của Viện đã có truyền thống hơn 22 năm hợp tác với các trường đại học và tổ chức danh tiếng. IFI được đánh giá là một trong những tổ chức Việt Nam có truyền thống hợp tác lâu dài và thành công nhất trong khuôn khổ Cộng đồng Pháp ngữ.

Trong định hướng phát triển thời gian tới, IFI hướng tới hỗ trợ và đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số (Digital transformation) tại Việt Nam, thông qua các hoạt động đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng đa dạng.

Infinity Blockchain Labs (IBL) là công ty R&D đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain tại Việt Nam. Với các chuyên gia về kinh doanh, công nghệ, tiếp thị và sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới, IBL đang được công nhận là một trong số ít công ty có thể làm cho công nghệ Blockchain trở thành một sản phẩm thực sự.

Với mục tiêu góp phần đẩy mạnh nhận thức và sự phát triển của công nghệ Blockchain tại Việt Nam, IBL chú trọng vào việc hình thành liên minh với các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý trên nhiều ngành khác nhau, cũng như hỗ trợ phát triển các dự án ứng dụng công nghệ Blockchain. IBL mong muốn đưa Việt Nam trở thành quốc gia đi đầu trong nghiên cứu và phát triển Blockchain trong khu vực.

IBL là đơn vị tổ chức duy nhất của sự kiện Tuần lễ Blockchain Việt Nam tạo ra cơ hội tích cực để các chuyên gia của Việt Nam và thế giới chia sẻ về kinh nghiệm nghiên cứu và ứng dụng khả thi trong tương lai của công nghệ Blockchain đồng hành cùng cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4.

Tác giả bài viết: Sinh Vũ - VNU Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage