Sự kiện Open Day Master of Fintech 2023: Hỏi đáp về chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam

Thứ hai - 10/04/2023 17:24

Sáng Chủ Nhật, ngày 09/4/2023, tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) đã diễn ra sự kiện "Open Day Master of Fintech 2023: Hỏi đáp về chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam". Sự kiện đã diễn ra thành công với nhiều câu hỏi đặc sắc về ngành Công nghệ tài chính và chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech) tại IFI.

 

Tự hào với vị thế là đơn vị tiên phong đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành Công nghệ tài chính (Fintech) tại Việt Nam, IFI đã tổ chức sự kiện Open Day Master of Fintech 2023.

 

Open Day Master of Fintech 2023 có sự tham gia của ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng (IFI-PUF) và các học viên Khóa 2 của chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI, gồm: Anh Trần Thiện Phương, Giám đốc Kinh doanh số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank); Chị Trần Phương Hoa, Giám đốc Phát triển đối tác số, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Chị Nguyễn Thị Lan, Trưởng phòng Kiểm toán tài chính, công ty thành viên, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank).

Mở đầu chương trình, ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc IFI-PUF cho biết, đây là sự kiện bổ ích dành cho những người quan tâm đến chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI. Chương trình được Bộ Đại học và Nghiên cứu Pháp cấp phép và được kiểm định bởi nhiều tổ chức kiểm định giáo dục quốc tế uy tín như AACSB, EQUIS, AMBA, CEFDG và CGE. Là một trong số ít chương trình Fintech đầu tiên ở châu Âu, chương trình này hiện được đào tạo song song tại Việt Nam (tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN) và Vương quốc Anh (Phân hiệu Oxford Campus của EM Normandie). Việc EM Normandie triển khai chương trình này tại phân hiệu Oxford cho phép chương trình thu hút được đội ngũ giáo sư và chuyên gia cao cấp về ngân hàng, tài chính và Fintech của Vương quốc Anh – thủ phủ ngân hàng, tài chính và Fintech của thế giới, tham gia vào giảng dạy và hướng dẫn trong chương trình. 

Tâm sự với các ứng viên tại sự kiện, Anh Trần Thiện Phương, Giám đốc Kinh doanh số, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank), học viên Khoá 2 chia sẻ: “Trong quá trình học tại IFI, mình được bổ sung rất nhiều kiến thức mà trước đây mình từng bỏ qua. Điển hình như buổi Consulting Challenge về QR Code. Mặc dù ở MB Bank, mình đã quá quen với các hoạt động về QR Code. Tuy nhiên, khi trực tiếp bắt tay vào nghiên cứu và thực hiện một quy trình về QR Code thì lúc đó mình mới nhận ra QR Code thực sự rất có giá trị. Bên cạnh kiến thức, các Thầy cũng cho mình nhiều lời khuyên bổ ích về công việc bên ngoài của mình và kết nối các mối quan hệ trong ngành. Tất cả những điều ấy đã làm mình cảm thấy như được trẻ lại thời sinh viên, luôn tràn đầy năng lượng để tiếp thu những kiến thức mới”.

 

Việc chuyển đổi số là một trong những mục tiêu đòi hỏi nhân sự thay đổi về tư duy và nắm bắt những xu hướng mới trong ngành ngân hàng. Trước đây mình cũng đã từng học các chứng chỉ quốc tế như ACCA, CFA, CIA về kế toán, kiểm toán, nhưng chưa có động lực học cao học vì chưa tìm thấy chương trình phù hợp cho tới khi mình biết tới IFI. Sau một năm học Thạc sĩ Fintech tại IFI, những kỳ vọng của mình đã được đáp ứng tới 99% về cả kiến thức, kĩ năng lẫn mối quan hệ trong ngành”, Chị Nguyễn Thị Lan, học viên Khoá 2, hiện đang là Trưởng phòng Kiểm toán tài chính, Công ty thành viên, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) tâm sự trước buổi tư vấn.

Trong suốt quá trình diễn ra sự kiện, rất nhiều khán giả đã gửi câu hỏi về điều kiện tuyển sinh của chương trình Thạc sĩ Fintech tại IFI. Các khách mời đã cùng nhau giải đáp những thắc mắc của người tham gia trong không khí sôi nổi với nhiều thông tin thú vị. Chị Trần Phương Hoa, Giám đốc Phát triển đối tác số, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) bày tỏ sự tâm đắc khi được hỏi về lợi thế của học viên sau khi tốt nghiệp chương trình này. “Mình đã đúc kết được một điều rất hữu ích cho chính công việc của mình khi kết thúc khóa đào tạo Fintech ở đây. Đó là mỗi khi mình được giao nhiệm vụ làm một thứ gì đó mới và chưa có nhiều kiến thức về nó, ví dụ như xây dựng một quy trình cho vay tín chấp cho một nhóm khách hàng cụ thể, mình đã biết là phải bắt đầu từ đâu, nghiên cứu những gì, xây dựng quy trình ra sao và đánh giá thực trạng như thế nào. Đây chính là Phương pháp luận, thứ sẽ giúp định hình lộ trình triển khai công việc một cách khoa học và Phương pháp luận sẽ được dạy bài bản trong chương trình Fintech này”, Chị Hoa cho biết.

Chuyển đổi số đang là xu thế của các ngân hàng tại Việt Nam. Có thể coi đây là chiến lược và là thông điệp xuyên suốt các chiến dịch tại các ngân hàng hiện nay, với tầm nhìn trong 5-10 năm tới. Lúc này, đối với riêng ngành ngân hàng, Fintech chính là kiến thức gắn liền với chuyển đổi số. Đây là cơ hội tốt để các bạn phát triển sự nghiệp theo mảng này trong thời gian tới”, Chị Hoa chia sẻ thêm. 

Open Day Master of Fintech 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, sự kiện đã giúp những người quan tâm đến chương trình Thạc sĩ (Fintech) tại IFI có không gian để chia sẻ và tiếp nhận những thông tin bổ ích về cách thức tuyển sinh, nội dung chương trình học, từ đó được giải đáp một số băn khoăn liên quan đến ngành học này. Đến nay, IFI đã triển khai thành công 2 khóa với sự tham gia của cả học viên Việt Nam và quốc tế, trong đó phần lớn học viên hiện là cán bộ quản lý có nhiều kinh nghiệm đến từ các ngân hàng lớn tại Việt Nam. Hiện chương trình Thạc sĩ Fintech đang tuyển sinh Khóa 3.

(Thông tin chi tiết tại đây).

Chương trình Thạc sĩ Fintech chuẩn quốc tế dành cho nhà lãnh đạo tương lai

 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
 Từ khóa: Open Day, Open Day Fintech
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage