Học viên quốc tế IFI được tiêm vaccine phòng Covid-19

Thứ năm - 16/09/2021 22:13

Ngày 11/9 và 16/9/2021, các học viên quốc tế theo học các chương trình đào tạo thạc sĩ tại IFI đã được tổ chức tiêm vaccine tự nguyện phòng Covid-19. Đây là một hoạt động quan trọng trong chuỗi các hoạt động do IFI và ĐHQGHN thực hiện nhằm chăm lo cho các học viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại IFI trong giai đoạn giãn cách xã hội.

11

Ngày 12 tháng 9 và ngày 16 tháng 9 năm 2021 vừa qua, phối hợp cùng Ban Hợp tác và Phát triển-ĐHQGHN, Ban Chính trị và Công tác HSSV-ĐHQGHN, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên ĐHQGHN, UBND Quận Cầu Giấy, IFI đã tổ chức tiêm vaccine miễn phí, tự nguyện cho 14 học viên quốc tế tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga và Bệnh viện E. Các học viên đến từ nhiều quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ: Cộng hòa Haïti, Cộng hòa dân chủ Congo, Cộng hòa Congo, Cộng hòa Cameroun, Cộng hòa Togo, Cộng hòa Guinée,... và hiện đang theo học các chương trình Thạc sĩ tại IFI: Thạc sĩ Truyền dữ liệu và Mạng máy tính; Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện và Thạc sĩ Truyền thông số và Xuất bản.

Quy trình tổ chức tiêm chặt chẽ, để đảm bảo an toàn theo đúng quy trình của Bộ Y tế. Các học viên được khám sàng lọc Covid-19 trước khi vào điểm tiêm và được hướng dẫn chi tiết về vaccine, các lưu ý quan trọng, cũng như cách theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi tiêm. Cán bộ IFI đồng hành, hướng dẫn các học viên trong quá trình tiêm và theo dõi tình hình sức khỏe của học viên sau tiêm. Để việc tiêm chủng diễn ra an toàn, đúng quy định, quy trình, các văn bản hướng dẫn y tế, các mẫu khai báo cũng đã được dịch sang tiếng Anh, Pháp và gửi cho các học viên quốc tế trước khi tiêm.

Kudjoh Kankue Aloguidi, quốc tịch Togo, học viên chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện, đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi tiêm vaccine
Kudjoh Kankue Aloguidi, quốc tịch Togo, học viên chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện, đang được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi tiêm vaccine

Kudjoh Kankue Aloguidi, quốc tịch Togo, học viên chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện cho biết “Tôi thấy vui và may mắn vì chính quyền đã tổ chức tiêm chủng cho cả người nước ngoài như chúng tôi trong giai đoạn hiện nay. Điều đó giúp tôi an tâm phần nào khi học tập và sinh sống ở Việt Nam. Trong suốt quá trình đi tiêm vắc xin phòng COVID-19, Thầy Cô của IFI luôn bên cạnh hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời và giải thích tận tình những thắc mắc của tôi.Tôi đã hoàn thành mũi tiêm đầu tiên và vẫn thấy khỏe mạnh”.

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng IFI tặng quà cho học viên quốc tế
Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng IFI tặng quà cho học viên quốc tế

Ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng IFI cho biết, ngày 11 và 16 tháng 9 là hai đợt tiêm mũi vaccine thứ nhất dành cho các học viên quốc tế đang lưu trú tại Hà Nội và có nguyện vọng tham gia tiêm vaccine ngừa Covid-19. Một số học viên tại các địa phương khác chưa kịp về Hà Nội cũng đã được hướng dẫn đăng ký tiêm vaccine tại địa phương. IFI cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị để tổ chức đợt tiêm mũi vaccine thứ hai cho các học viên khi các điều kiện đảm bảo cho phép.

Từ đầu mùa dịch đến nay, IFI và ĐHQGHN đã quan tâm tới học viên quốc tế với việc triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm cho học viên quốc tế hiện đang gặp khó khăn.

Bản tin VTV 4 về cuộc sống học viên quốc tế IFI trong giai đoạn Covid-19 

Xem thêm hoạt động của học viên quốc tế IFI tại đây.

Xem thêm thông tin tuyển sinh Thạc sĩ quốc tế 2021 tại đây.

Một số hình ảnh khác:

1

14

 

9

10

7

4

5

 

 

Tác giả bài viết: Huỳnh Như


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage