Rác thông tin bất tử trong thời đại số

Thứ sáu - 19/06/2020 16:15
Rác thông tin bất tử trong thời đại số

Ngày 18 tháng 6 năm 2020, TS. Ngô Tự Lập - Viện trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) đã đến thăm và có buổi tọa đàm về chủ đề “Rác thông tin bất tử trong thời đại số” với các kỹ sư, cán bộ của công ty TNHH Giải pháp Tin học IFI Solution.

Buổi chia sẻ bắt đầu bằng câu chuyện khởi nguồn về lịch sử của IFI và IFI Solution cùng với mối quan hệ mật thiết của hai tổ chức.

DSC01028
Diễn giả Ngô Tự Lập tại buổi talkshow


Trước khi trao đổi về chủ đề rác thông tin, TS. Ngô Tự Lập đã điểm qua quá trình hình thành, phát triển của con người và nhận thức của con người, thông qua các câu chuyện về triết học, khoa học và trải nghiệm của chính diễn giả trong những năm tháng học tập và làm việc tại nước ngoài cũng như những chuyến công tác tại nhiều nước trên toàn thế giới.

DSC01022
Các kỹ sư, cán bộ của công ty IFI Solution tham gia buổi tọa đàm


Trong buổi nói chuyện, diễn giả đã giải thích các khái niệm rất mới: “ô nhiễm số”,  “rác thông tin bất tử”, bàn về cách ứng xử của con người trong thời đại 4.0 : “Chúng ta đang phải đối mặt với một thời đại khủng khiếp, khi rác thông tin bất tử và độc hại được sản xuất và lan truyền bởi những cá nhân ngày càng bị phi xã hội hóa, mà sự suy giảm tính xã hội trong mỗi cá nhân cũng đồng nghĩa với sự suy giảm tính người.”

DSC01054
Diễn giả Ngô Tự Lập trả lời các câu hỏi ở phần cuối chương trình


Đặc biệt màn hỏi đáp ở cuối chương trình đã thu hút rất nhiều các ý kiến. Các kỹ sư, cán bộ đã sôi nổi tham gia bàn luận và cùng nhau thưởng thức những ca khúc do diễn giả sáng tác.

DSC01047
Các kỹ sư, cán bộ của IFI Solution cùng thưởng thức một vài ca khúc do Diễn giả sáng tác
DSC01063
Diễn giả chụp ảnh lưu niệm cùng các kỹ sư, cán bộ của IFI Solution

 

IFI Solution do các cựu học viên IFI thành lập, là một công ty dịch vụ phần mềm hàng đầu Việt Nam. IFI Solution cung cấp dịch vụ testing và phát triển phần mềm chuyên nghiệp, chủ yếu dành cho khách hàng ở Pháp, Mỹ, Ý, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Đan Mạch và Đức. Với 17 năm kinh nghiệm và cam kết cao về chất lượng, IFI Solution đã thực hiện thành công hơn 500 dự án trong các lĩnh vực khác nhau bao gồm Viễn thông, Năng lượng, Chăm sóc sức khỏe, Ô tô, Quản lý dữ liệu, Tài chính và Ngân hàng.

 


 
 Từ khóa: IFI, IFIsolution, racthongtin
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage