Chân dung Ban Giám khảo Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc 2020

Thứ ba - 07/07/2020 21:17

“Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” là cuộc thi làm phim ngắn sử dụng điện thoại thông minh do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) phối hợp với Hiệp hội Prenez Du Relief và Liên hoan phim ngắn 3D Angoulême (Cộng hòa Pháp) tổ chức, với sự đồng hành của Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam.

107338593 337385527295670 7042712017094120327 n

Ban Giám khảo của Cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc 2020 là các đạo diễn, chuyên gia và nghệ sĩ nổi tiếng. Hãy cùng “điểm tên” 6 gương mặt đặc biệt này!

1. Ông Francois Serre

Ông Francois Serre là Chủ tịch Hiệp hội Prenez Du Relief. Hiệp hội Prenez du Relief chuyên phát triển và phổ biến phim ngắn được làm theo công nghệ phim nổi và thực tế ảo (VR). Từ năm 2013, Hiệp hội cũng hoạt động như là đơn vị phát hành các tác phẩm 3D và VR.

Ông François Serre hiện điều hành Liên hoan « Trào lưu 3D, điểm hẹn 3D và VR tại Angoulême» (Pháp) với sự phối hợp của Trung tâm hình ảnh Magelis và Trung tâm quốc tế về truyện tranh và hình ảnh của Pháp. Ông cũng là người xây dựng chương trình «Các công nghệ mới» tại Liên hoan phim ngắn quốc tế Clermont Ferrand, Interfilm de Berlin và chuyên gia tư vấn về VR cho Cơ quan Điện ảnh Unifrance (Pháp).

2. Ông Đặng Nhật Minh

NSND Đặng Nhật Minh là một trong những đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Việt Nam với những bộ phim như “Đừng đốt”, "Cô gái trên sông", "Thương nhớ đồng quê", "Mùa ổi", v.v... Đặc biệt, bộ phim "Bao giờ cho đến tháng Mười" của ông được nhiều hãng thông tấn đánh giá là một trong những phim hay nhất châu Á mọi thời đại. Hầu hết các bộ phim do ông đạo diễn đã đoạt giải thưởng tại các liên hoan phim trong và ngoài nước.

Ông Đặng Nhật Minh từng giữ chức vụ Tổng thư ký Hội Điện ảnh Việt Nam và được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Năm 2007, ông được Nhà nước Việt Nam phong tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về điện ảnh.

3. Ông Ngô Tự Lập

picture7

Ông Ngô Tự Lập là nhà văn, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa và sáng tác âm nhạc, là hội viên Hội Nhà văn Hà Nội và Hội Nhà văn Việt Nam. Ông có nhiều tác phẩm được ấn bản bằng nhiều thứ tiếng và có mặt ở thị trường Châu Âu và Mỹ. Ông hiện là Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - đơn vị tổ chức cuộc thi Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc 2020.

IFI là một tổ chức nghiên cứu và đào tạo đa ngành, chất lượng cao trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, có trình độ quốc tế cao nhất Việt Nam với sinh viên đến từ hơn 20 quốc gia. Là cơ sở tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin, IFI hiện cũng là một trong những đơn vị đi đầu trong đào tạo, nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ 4.0 vào các lĩnh vực văn hóa, xã hội.

4. Bà Lê Phương Mai

Bà Lê Phương Mai hiện là Phó trưởng khoa điện ảnh-truyền hình, Trường Đại học Sân khấu – Điện ảnh thành phố Hồ Chí Minh.

Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP. HCM là trường đào tạo lâu đời trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật. Nhiều diễn viên, đạo diễn gạo cội, có tiếng từng xuất thân từ ngôi trường này như MC Trấn Thành, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, diễn viên hài kịch, MC Đại Nghĩa...

5. Ông Nguyễn Lê Tâm

picture4

Ông Nguyễn Lê Tâm hiện đang công tác tại báo Công an Nhân dân. Là một nhạc sĩ nổi tiếng với nhiều sáng tác ca từ trí tuệ tích cực, âm nhạc tươi vui bay bổng, ông Nguyễn Lê Tâm từng là thành viên của nhóm “Đồng hồ báo thức” được công chúng yêu mến với các ca khúc như “Nhắn tuổi 20”, “Chiếc đồng hồ đáng ghét”, v.v…

6. Bà Zeralda Haddad

picture5 1

Bà Zeralda Haddad là phóng viên của Al-Mamlaka - kênh truyền hình có tiếng của Jordan. Bà tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Truyền thông tại trường Đại học bang Illinois (Mỹ). Bà thường xuyên kể chuyện thông qua các bài hát, bài thơ, vở kịch. Bà nghiên cứu các dạng thức kể chuyện khác nhau với các cách biểu đạt sáng tạo.

-----------------------------------------------

Tìm hiểu thêm về Cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc”.

Fanpage sự kiện: https://www.facebook.com/events/258291068548639/

Đăng ký ngay!


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage