Quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại ĐHQGHN

Thứ tư - 26/05/2021 15:22

Thực hiện công điện khẩn số 11/CĐ-UBND ngày 24/5/2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, văn bản số 1597/UBND-KGVX ngày 25/5/2021 của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố Hà Nội, trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, ĐHQGHN đề nghị Văn phòng ĐHQGHN, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên ĐHQGHN, các đơn vị thành viên, trực thuộc thực hiện các nội dung dưới đây.

1. Thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, nghiêm túc các nhiệm vụ, nội dung quy định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo các văn bản của Trung ương, Bộ Giáo dục & Đào tạo và Thành phố Hà Nội, đặc biệt là công văn khẩn số 1276/ĐHQGHN-CT&CTHSSV ngày 07/5/2021, Thông báo Khẩn ngày 21/5/2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ĐHQGHN. 

2. Quán triệt cán bộ công chức, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, người lao động của đơn vị phải gương mẫu, tích cực tham gia và đi đầu trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, người lao động  thuộc đơn vị khi đi ra khỏi Thành phố Hà Nội trong các ngày nghỉ lễ hoặc các ngày thứ Bảy, Chủ nhật (ngoài giờ hành chính) phải được sự đồng ý của Thủ trưởng đơn vị và phải báo cáo lại với đơn vị khi trở lại Thành phố Hà Nội, đồng thời, khai báo y tế online tại website https://tokhaiyte.vn/ và các ứng dụng NCOVI, Bluezone trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại Thành phố.
Riêng đối với người đi đến những vùng, những nơi có bệnh nhân theo thông báo của cơ quan y tế (Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC Hà Nội, CDC các tỉnh thành...) mà được đăng thông tin công khai thì phải được theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ và phải báo cáo với Thủ trưởng đơn vị. Nếu có dấu hiệu ho sốt, khó thở hoặc dấu hiệu nghi ngờ nhiễm Covid-19 thì phải tự cách ly, đồng thời, thông báo ngay cơ sở y tế tại địa phương để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

3. Bảo đảm an toàn tuyệt đối tại cơ quan, công sở và sức khỏe cho cán bộ công chức, viên chức, giảng viên, nhà khoa học, người lao động tại cơ quan, đơn vị. Chủ động xây dựng các kịch bản ứng phó khi cơ quan, đơn vị bị phong tỏa (phương án cách ly, công tác hậu cần, công tác điều hành, quản lý trong điều kiện bị phong tỏa...). 

4. Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm trước Giám đốc ĐHQGHN nếu để xảy ra vi phạm tại đơn vị phụ trách quản lý theo phân công, phân cấp, phân nhiệm; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp, hành vi vi phạm theo quy định.

Thông tin chi tiết xem tại đây.


 
 Từ khóa: ĐHQGHN, VNU, Công văn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage