Chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Burkina Faso

Thứ năm - 10/12/2020 18:22
Chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa Burkina Faso

Ngày 11 tháng 12 năm 2020 là ngày kỷ niệm 60 năm độc lập của Cộng hòa Burkina Faso. Nhân dịp này, Thầy Viện trưởng và cán bộ, giảng viên IFI trân trọng gửi tới các bạn học viên Burkina Faso đang theo học tại IFI lời chúc mừng tốt đẹp nhất! Dưới đây là một số chia sẻ của các bạn học viên Burkina Faso đang theo học chương trình thạc sĩ tại IFI về Lễ độc lập của đất nước mình.

Wend-Panga Jérémie OUEDRAOGO,học viên của chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh và đa phương tiện của IFI, khóa 24.
Wend-Panga Jérémie OUEDRAOGO,học viên của chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh
và đa phương tiện của IFI, khóa 24.
SANON Do Ambroise Judicaël, học viên của chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh và đa phương tiện của IFI, K 24.
SANON Do Ambroise Judicaël, học viên của chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh
và đa phương tiện của IFI, khóa 24.

Trước hết, bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân và quê hương của bạn không?

Jérémie: Xin chào, tôi là Wend-Panga Jérémie OUEDRAOGO, tôi là người Burkina Faso. Tôi hiện đang là học viên của chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện tại IFI, Hà Nội, Việt Nam; chương trình liên kết quốc tế cấp hai bằng của Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học La Rochelle (Cộng hòa Pháp).

Do: Xin chào, tên tôi là SANON Do Ambroise Judicaël, tôi đang là học viên chương trình thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện tại IFI. Burkina Faso là một quốc gia ở Tây Phi. Quê hương chúng tôi không quá nổi tiếng trên bản đồ du lịch thế giới nhưng lại được lòng rất nhiều bạn bè quốc tế. Đây là nơi chứa đựng những nét văn hóa truyền thống vô cùng đặc sắc.

Ở nước bạn, vào ngày Quốc khánh người dân thường có những hoạt động gì?

Jérémie: Theo phong tục, ngày lễ Quốc khánh thường được tổ chức tại một trung tâm của quốc gia. Năm nay, ngày Quốc khánh được tổ chức ở vùng thác nước Banfora. Chúng tôi sẽ có một số hoạt động như: Ra mắt cúp độc lập bóng đá, Khai mạc Hội nghị chủ đề « Ngày 11 tháng 12 », các lễ hội văn hóa, hội thao, các trò chơi truyền thống ... Buổi lễ sẽ kết thúc với cuộc diễu hành quân sự lớn tại quảng trường công cộng. Sau đó, mọi người sẽ cùng lắng nghe Thông điệp của Tổng thống Burkina Faso nhân ngày Quốc khánh.

Tổng thống Faso chào người dân trong cuộc diễu hành ngày Quốc khánh (Nguồn: Internet)
Tổng thống Roch Marc Christian Kabore chào người dân trong cuộc diễu hành ngày Quốc khánh ngày 11 tháng 12 năm 2019 (Nguồn: Internet)

Điều gì khiến bạn tự hào nhất về quê hương của mình?

Jérémie: Đất nước tôi rất hiếu khách và luôn chào đón mọi người. Chúng tôi dành nhiều sự quan tâm cho các du khách, những người đến với quốc gia của chúng tôi.

Do: Bạn biết đấy, tôi rất tự hào rằng Burkina Faso là quê hương của những con người chính trực, gắn bó với các giá trị văn hóa và tôn giáo.

Cuộc diễu hành trong trang phục truyền thống của người Buốc-ki-na Pha-xô trong ngày lễ Quốc khánh (Nguồn: Internet)
Cuộc diễu hành trong trang phục truyền thống của người Burkina Faso trong ngày lễ Quốc khánh ngày 11 tháng 12 năm 2019 (Nguồn: Internet)

Bạn có chia sẻ gì về cuộc sống và học tập của bạn tại Việt Nam?

Jérémie: Vâng, Việt Nam là lựa chọn đầu tiên của tôi và IFI đã cho tôi cơ hội để khám phá đất nước xinh đẹp này ! Hà Nội mà tôi nhìn thấy khác xa với trí tưởng tượng của tôi khi ở Burkina Faso. Không còn là một thành phố chìm trong tàn tích của chiến tranh, Hà Nội là một thành phố năng động, phát triển và rất hiện đại. Tôi thấy rất thỏa mái, an toàn và hòa nhập rất tốt với cuộc sống, con người và văn hóa Việt Nam! Chương trình đào tạo cũng rất hay, không chỉ trang bị cho tôi thêm hành trang trí tuệ mà đối với tôi còn là trải nghiệm tuyệt vời.

Do: Tôi đến Việt Nam vì tôi tìm thấy chương trình học yêu thích của mình tại IFI. Cuộc sống ở đây rất dễ chịu, thỏa mái, môi trường học tập tại IFI rất thân thiện. Chương trình đào tạo hay, giúp tôi có nhiều kiến ​​thức và kỹ năng trong lĩnh vực CNTT.

Bạn sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp tại IFI?

Jérémie: Tôi muốn trở thành một chuyên gia khoa học dữ liệu để phục vụ quê hương mình. Hiện nay tôi đã có rất nhiều kế hoạch cho bản thân và cho đất nước của tôi. Tôi nghĩ rằng có thể tôi sẽ có nhiều kế hoạch hơn nữa trong tương lai.

Do: Về phần mình, tôi sẽ tiếp tục học tiến sĩ hoặc làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật phần mềm.

Nhân dịp lễ Quốc khánh Burkina Faso, bạn có muốn gửi vài lời tới quê hương và những người thân yêu của mình không?

Nhân dịp lễ quốc khánh, chúng tôi gửi lời chúc sức khỏe và hạnh phúc đến các gia đình và bạn bè người Burkina Faso trên toàn thế giới.

Ngày 11 tháng 12 năm 2020 là ngày kỷ niệm 62 năm độc lập của Cộng hòa Burkina Faso. Nhân dịp này, Viện trưởng IFI, TS. Ngô Tự Lập và cán bộ, giảng viên IFI xin gửi tới các bạn học viên và người dân Burkina Faso lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

RTB - Lễ duyệt binh vào ngày 11 tháng 12 năm 2019 tại Tenkodogo

(Nguồn: RTB - Radiodiffusion Télévision du Burkina) 

 

Tác giả bài viết: Viện Quốc tế Pháp ngữ


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage