Kpoghomou Raphaël: Vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng tôi quyết tâm sẽ vượt qua và kiên trì để đạt được ước mơ của mình

Thứ năm - 29/06/2023 13:25

Kpoghomou Raphaël, học viên người Guinea, Khóa 26 chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) đã có những chia sẻ về quá trình học tập của mình tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI) - Đại học Quốc gia Hà Nội cũng như những ấn tượng của mình về đất nước, con người Việt Nam.

1

 

Chào Raphaël, cảm ơn bạn đã tham gia buổi phỏng vấn ngày hôm nay. Bạn có thể chia sẻ những cảm nhận của mình sau một thời gian học tập tại Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN không?

Việc học tập của tôi tại IFI có một khởi đầu vô cùng tích cực. Đầu tiên là về giảng viên, các Thầy, Cô đều giỏi về kiến thức chuyên môn và đầy nhiệt huyết, hết lòng hỗ trợ chúng tôi trong quá trình học. IFI có hệ thống phòng học, trang thiết bị hiện đại giúp ích cho chúng tôi rất nhiều khi học tập, nghiên cứu và làm việc. Tôi chọn chương trình Thạc sĩ Công nghệ thông tin, chuyên ngành Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) tại IFI bởi đây là ngành đào tạo tiên phong, có nhu cầu xã hội cao cũng như cơ hội việc làm rộng mở. Quả thực tôi rất hài lòng khi lựa chọn học tập tại IFI và tôi tin rằng đây sẽ là nơi mình đạt được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong sự nghiệp.

 

Sau một thời gian ở Việt Nam, đâu là những điều bạn ấn tượng về nơi đây?

Với tôi, Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa phong phú, ẩm thực độc đáo và đặc biệt là người dân vô cùng thân thiện. Tôi đặc biệt ấn tượng với văn hóa lễ hội và tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên của người Việt. Tôi cũng thích thưởng thức các món ăn đặc trưng và bình dị như phở, nem, bánh mì, bún chả… Sự đa dạng về món ăn, tươi ngon về nguyên liệu và tinh tế về hương vị chính là điểm khiến ẩm thực Việt Nam chiếm được cảm tình của tôi cũng như các bạn bè quốc tế khác. Ngoài ra, cafe ở Việt Nam rất ngon. Việt Nam là quốc gia phát triển hàng đầu về cà phê, đây là lý do món đồ uống này trở nên phổ biến với người dân như vậy.

2

Học viên Kpoghomou Raphaël (trái) tham quan Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cùng IFI

Bạn đã có kế hoạch gì sau khi học tập tại IFI chưa?

Tôi dự định sẽ trở về và áp dụng những gì đã được học tại IFI, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) tại đất nước tôi, Guinea. Tôi muốn góp phần xây dựng các lĩnh vực quan trọng như y tế và giáo dục. Tôi luôn mong muốn giúp đất nước của mình phát triển giàu đẹp hơn nữa nhờ vào việc khai thác tiềm năng của công nghệ. Vẫn còn nhiều khó khăn ở phía trước, nhưng tôi quyết tâm sẽ vượt qua và kiên trì để đạt được ước mơ của mình.

Cảm ơn bạn đã tham gia chia sẻ, chúc bạn sẽ tiếp tục có những trải nghiệm tuyệt vời khi học tập tại IFI!

2

Học viên Kpoghomou Raphaël, Khóa 26, chương trình Thạc sĩ SIM tại IFI

Tác giả bài viết: Hoàng Long - IFI Media


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage