IFI - Nơi hội tụ của sinh viên quốc tế tại Việt Nam

Thứ tư - 02/10/2019 15:59

Với 26 năm phát triển, IFI đã triển khai 11 chương trình đào tạo khác nhau trong các lĩnh vực CNTT và khoa học xã hội và quản trị kinh doanh, bao gồm 01 chương trình cử nhân, 09 chương trình thạc sĩ và 01 chương trình tiến sĩ với tổng số hơn 1.300 sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh. Điểm nổi bật các chương trình đào tạo của IFI là sự gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo và nghiên cứu, và có tính quốc tế cao, và giảng dạy bằng ngoại ngữ (tiếng Pháp và tiếng Anh). Hiện nay, IFI đang được biết đến như là một đơn vị đào tạo có uy tín và chất lượng quốc tế.

Điểm sáng trong thu hút sinh viên quốc tế của cả nước

Với lợi thế về uy tín quốc tế, sử dụng đa ngôn ngữ trong giảng dạy (tiếng Pháp, tiếng Anh), không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và sự tin tưởng, đồng hành của các đối tác quốc tế, đặc biệt là các trường đại học trong Cộng đồng Pháp ngữ, số lượng sinh viên quốc tế tham gia học tại Viện ngày một đông. Hiện tại, có hơn 20 quốc gia và nền văn hóa khác nhau đang có sinh viên theo học tại IFI. Các sinh viên quốc tế chiếm tới 95% tổng số sinh viên theo học trong các chương trình của IFI. Một điểm đặc biệt là trong khi phần lớn các trường đại học Việt Nam cấp học bổng để thu hút sinh viên quốc tế thì tại IFI, 85% các sinh viên đều tự túc học phí, IFI hỗ trợ tìm kiếm và hỗ trợ một phần chi phí ký túc xá cho sinh viên. Có khoảng 15% các sinh viên quốc tế được nhận học bổng toàn phần do các tổ chức quốc tế cấp (Tổ chức các trường đại học sử dụng tiếng Pháp trên thế giới - AUF) và các doanh nghiệp đối tác của Viện (công ty Orchestra Network (Pháp), công ty Tibco (Mỹ), Tổng Công ty Mạng và viễn thông Viettel (tập đoàn Viettel), công ty IFI Solutions (Việt Nam)) trao tặng cho các sinh viên xuất sắc.

Cán bộ nhân viên IFI cùng sinh viên nhân ngày 20/11
Cán bộ nhân viên IFI cùng sinh viên nhân ngày 20/11

Không cần đi du học vẫn được học trong môi trường quốc tế tại Việt Nam

Đối với các sinh viên, học viên chọn đi du học nước ngoài thì một trong những động lực quan trọng là có môi trường bản ngữ để học tập và hoàn thiện ngôn ngữ bên cạnh chất lượng đào tạo quốc tế. Nhiều sinh viên, học viên sẵn sàng bỏ kinh phí lớn cho việc đi du học để đạt được mục tiêu đó. Tuy nhiên thay vì đi du học người học có thể lựa chọn học tại IFI với kinh phí tối thiểu mà vẫn được trải nghiệm một môi trường bản ngữ và đa văn hóa ngay tại Việt Nam. Thực vậy, môi trường đào tạo tại IFI phần lớn là sinh viên nước ngoài có tiếng Pháp - ngôn ngữ học tập - là bản ngữ, chương trình được giảng dạy bởi các giảng viên, chuyên gia đến từ Pháp và một số nước Pháp ngữ, cùng đội ngũ giảng viên Việt Nam sử dụng thành thạo tiếng Pháp. Học tập tại IFI người học còn nhận được bằng của Pháp và Việt Nam (do ĐHQGHN cấp), được ở gần gia đình và không bị gián đoạn công tác.

Tiết mục văn nghệ của sinh viên IFI tại lễ khai giảng 2019
Tiết mục văn nghệ của sinh viên IFI tại lễ khai giảng 2019

Cơ hội việc làm toàn cầu

Bên cạnh lợi ích về một môi trường học tập bản ngữ và đa văn hóa ngay tại Việt Nam, các học viên tốt nghiệp IFI còn có cơ hội rộng mở tham gia thị trường lao động quốc tế. Thực tế với các khóa đã tốt nghiệp ngành CNTT đào tạo bằng tiếng Pháp tại IFI, gần như 100% học viên tốt nghiệp đều đã tìm được việc làm đúng chuyên môn ở các công ty, tập đoàn quốc tế ở Pháp, Bỉ, Canada, Việt Nam, các quốc gia khác hay tại chính đất nước của họ. Khoảng 65% sinh viên nhận được lời mời làm việc tại các doanh nghiệp ngay từ khi chưa tốt nghiệp. Khoảng 30% số sinh viên tốt nghiệp các ngành CNTT của IFI đã được nhận học bổng học tiến sĩ tại các nước phát triển như Canada, Thụy Sĩ và Pháp. Kết quả trên đến từ nỗ lực của IFI trong việc hợp tác, kết nối và mời các công ty đa quốc gia tham gia sâu vào hoạt động giảng dạy của Viện thông qua các buổi seminars với các chuyên gia đến từ các doanh nghiệp và các chương trình hợp tác với doanh nghiệp để nhận sinh viên tham gia thực tế, thực tập tại các tổ chức, doanh nghiệp quốc tế. Nỗ lực của IFI trong việc kết nối học viên quốc tế với mạng lưới cựu học viên khoảng 1300 người của IFI tốt nghiệp sau hơn hai mươi năm đào tạo hiện đang là các nhà quản lý cao cấp, chuyên gia, nhà nghiên cứu có kinh nghiệm và uy tín, đang làm việc ở nhiều tổ chức, tập đoàn và các công ty trên toàn thế giới và tại Việt Nam.

Với những kết quả nêu trên, IFI thực sự là một nơi tin cậy ngay tại Việt Nam để các bạn sinh viên Việt Nam và quốc tế trải nghiệm và học tập, thực hiện ước mơ vươn mình ra thế giới dựa trên tri thức, khả năng ngôn ngữ và trải nghiệm môi trường làm việc đa văn hóa trong bối cảnh toàn cầu.


 
 Từ khóa: IFI, Quốc tế
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage