Chuỗi tập huấn "Nhà Giáo dục Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo"

Thứ bảy - 30/05/2020 16:09
Chuỗi tập huấn "Nhà Giáo dục Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo"

Lễ Khai giảng hai khóa tập huấn “Nhà Giáo dục Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo” dành cho đối tượng giảng viên và nghiên cứu viên đã diễn ra tại Đại học Quốc gia Hà Nội vào ngày 30/05/2020 trong khuôn khổ Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ, do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) chủ trì.

Hai khóa tập huấn nằm trong khuôn khổ nhiệm vụ “Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội”, thuộc Đề án 844 của Bộ Khoa học và Công nghệ, do Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) chủ trì và TS. Phan Quốc Nguyên chủ nhiệm. Khóa tập huấn do Vườn ươm thông minh 3i và nhóm chuyên gia IDEAL hỗ trợ tổ chức, hứa hẹn mang đến sự đổi thay tích cực cho các học viên. 

Mỗi khóa tập huấn diễn ra trong 10 buổi với các chuyên đề hấp dẫn. Đồng hành cùng các giảng viên, nghiên cứu viên đến từ nhiều trường đại học và viện nghiên cứu của là sự tham gia đào tạo của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế về lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.

Các khóa tập huấn góp phần thúc đẩy triển khai các chương trình nâng cao năng lực, bồi dưỡng nhằm trang bị kiến thức cơ bản về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, các khóa tập huấn cũng làm tăng số lượng và chất lượng các nhóm khởi nghiệp ĐMST ở Việt Nam, đặc biệt là từ các nhà nghiên cứu trong các trường đại học, viện nghiên cứu nhằm tăng cường vai trò của các trường đại học (đặc biệt là ĐHQGHN), viện nghiên cứu trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Tại khóa học, các học viên được trải nghiệm nhiều cấp độ của đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Nhiều kiến thức kỹ năng về khởi nghiệp tinh gọn, sở hữu trí tuệ, các mô hình kinh doanh và bộ công cụ tư duy thiết kế được đưa vào chương trình như một điểm nhấn về nội dung và chất lượng đào tạo. Hình thức tổ chức dạy học thông qua hoạt động (learning by doing) khiến người học bị cuốn hút và luôn hào hứng.

Bai Tin 2

Viện trưởng Ngô Tự Lập phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu tại Lễ Khai giảng hai khóa tập huấn, TS Ngô Tự Lập, Viện trưởng IFI bày tỏ sự tin tưởng khóa học sẽ góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, tính bài bản và sự chuyên nghiệp của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia thông qua các cá nhân, đơn vị tham gia. Trong năm 2020, chuỗi các khóa tập huấn sẽ tiếp tục được triển khai, hướng tới luyện, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho khoảng 200 học viên bao gồm sinh viên, giảng viên/nghiên cứu viên, các nhóm startup từ các đơn vị giáo dục tại Hà Nội và các tỉnh lân cận thức về khởi nghiệp ĐMST, trong đó có 75% đánh giá chương trình có chất lượng tốt. Dự kiến, các đội nhóm mentor và đội nhóm khởi nghiệp được hình thành sau khóa học sẽ “góp mặt anh tài” trong DEMO DAY 10/2020. 

Một số hình ảnh về Khóa Tập huấn:

Bai Tin 1

Bai Tin 3

 


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage