Buổi thuyết trình khoa học “Nhà hát lớn Hà Nội trong tiến trình hiện đại hóa sân khấu Việt Nam đầu thế kỉ XX” thành công tốt đẹp

Thứ năm - 30/06/2016 09:20

Chiều 29/06/2016, tại hội trường Vũ Đình Liên, buổi thuyết trình khoa học “Nhà hát lớn Hà Nội trong tiến trình hiện đại hóa sân khấu Việt Nam đầu thế kỉ XX” do Viện Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN tổ chức đã thành công tốt đẹp. Đến dự có đại diện của nhiều cơ quan, tổ chức trung ương và địa phương cùng đông đảo các học giả và sinh viên và các cơ quan truyền thông.

Các đại biểu tham dự buổi thuyết trình

 

Không chỉ nói về cuộc đời và hoạt động nghệ thuật của Claude Bourrin - Giám đốc đầu tiên của Nhà hát lớn Hà Nội, buổi thuyết trình còn giới thiệu quá trình hình thành của kịch nói Việt Nam hiện đại trong bức tranh hiện đại hóa xã hội Việt Nam nói chung đầu thế kỷ XX, qua đó cho ta những nhận thức mới về sự giao thoa và tiếp biến văn hóa Việt Pháp. Với nhiều hình ảnh và số liệu khai thác từ những kho lưu trữ còn ít được biết đến tại Pháp và Việt Nam, bài thuyết trình của PGS.TS. Corinne Flicker - ĐH Aix Marseille, Cộng hòa Pháp, đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người nghe. Tiếp theo phần thuyết trình là một cuộc thảo luận học thuật sôi nổi.

Diễn giả Corinne Flicker

 

Theo TS. Ngô Tự Lập, Phó Viện trưởng phụ trách Viện, sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án nghiên cứu Số hóa di sản văn hóa do Viện Quốc tế Pháp ngữ tiến hành với sự tài trợ của Tổ chức đại học Pháp ngữ (AUF), đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của Viện Quốc tế Pháp ngữ - giai đoạn chuyển mình để trở thành một trung tâm đào tạo và nghiên cứu liên ngành chất lượng cao.

TS. Ngô Tự Lập, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại buổi thuyết trình

 

Thay mặt lãnh đạo ĐHQGHN, Phó Giám đốc Lê Quân nhiệt liệt hoan nghênh Viện Quốc tế Pháp ngữ đã có sáng kiến tổ chức buổi thuyết trình này, mà theo ông, « rất có ý nghĩa, bởi chủ đề của nó liên quan đến một biểu tượng của tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác về văn hóa giữa Việt Nam và Pháp nói riêng, giữa Việt Nam với thế giới nói chung ». Điểm lại những nỗ lực và sáng kiến của tập thể Viện, Phó Giám đốc Lê Quân cũng yêu cầu Viện Quốc tế Pháp ngữ « nỗ lực hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, nhằm thực hiện tốt các kế hoạch đã vạch ra và phát triển Viện Quốc tế Pháp ngữ thành một trung tâm nghiên cứu và đào tạo Pháp ngữ liên ngành, chất lượng cao trong khu vực, đáp ứng sự kỳ vọng của lãnh đạo ĐHQGHN cũng như của Tổ chức Đại học Pháp ngữ ».

 

PGS.TS. Lê Quân, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu tại buổi thuyết trình

Một số hình ảnh về buổi thuyết trình:

Hình ảnh Nhà hát lớn Hà Nội xưa và nay

Diễn giả Corinne Flicker đang trao đổi với TS. Ngô Tự Lập, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Quốc tế Pháp ngữ

 

Giao lưu trao đổi giữa các thính giả và diễn giả

 

Thông tin về buổi thuyết trình trên báo chí xem tại đây:

http://ifi.edu.vn/vi/news/IFI-tren-bao-chi/IFI-tr-478.html


 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage