Đối mặt với nguy hiểm thật trên không gian ảo: nhân cuộc thi #RiSk[Solutions]

Thứ ba - 18/10/2016 21:37

Trong thời điểm những hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ ngày càng được nhân rộng và có hiệu quả, Báo An ninh thế giới đã có bài viết tóm lược lại những nội dung cơ bản và tinh thần của cuộc thi Risk[Solutions], cùng những thông điệp mà Viện Quốc tế Pháp ngữ muốn truyền tải qua cuộc thi

Sau thành công của cuộc thi #Risk[Solutions] do Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ-OIF tổ chức và Viện Quốc tế Pháp ngữ-IFI đăng cai, các hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ tiếp tục được đẩy mạnh tại IFI, trong khuôn viên mang đậm giá trị văn hóa và lịch sử của mối quan hệ Việt-Pháp.

Ngày 12/10/2016, Tổng thư ký Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ, bà Michaëlle Jean đã đến thăm và phát biểu tại trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội với sự tham dự của các thành viên Viện Quốc tế Pháp ngữ. Trong bài phát biểu, bà Michaëlle Jean đã nhấn mạnh vai trò của tiếng Pháp như là một cơ hội để giao tiếp với hàng trăm triệu người, nhất là thế hệ trẻ trên toàn thế giới và đồng thời mở ra những cơ hội giao lưu, hợp tác và phát triển trên các lĩnh vực khác nhau. Những hoạt động như cuộc thi Risk[Solutions] nằm trong dự án "Libres ensemble" với mục đích kết nối cộng đồng Pháp ngữ và hỗ trợ giới trẻ phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Cùng ngày, Đại sứ Cộng hòa Pháp Berthand Lortholary cũng đã có buổi làm việc với Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Kim Sơn nhân dịp Đại sứ mới nhận chứng vụ ở Việt Nam. Những định hướng hỗ trợ phát huy tiềm năng của Viện Quốc tế Pháp ngữ là một nội dung quan trọng đã được đề cập trực tiếp trong buổi gặp này.

Trong thời điểm những hoạt động của cộng đồng Pháp ngữ ngày càng được nhân rộng và có hiệu quả, Báo An ninh thế giới đã có bài viết tóm lược lại những nội dung cơ bản và tinh thần của cuộc thi Risk[Solutions], cùng những thông điệp mà Viện Quốc tế Pháp ngữ muốn truyền tải qua cuộc thi:

http://antgct.cand.com.vn/Khoa-hoc-Van-Minh/Doi-mat-voi-nguy-hiem-that-tren-khong-gian-ao-nhan-cuoc-thi-RiSk-Solutions-413019/

Đối mặt với nguy hiểm thật trên không gian ảo nhân cuộc thi #RiSk[Solutions]

Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ đã đưa ra tuyên bố chính thức và một kế hoạch hành động trong lĩnh vực an ninh mạng và bảo vệ không gian mạng. Cuộc thi #RiSk[Solutions] là một sáng kiến theo hướng đó. 

 Sáng 22/9/2016, tại hội trường Vũ Đình Liên (Đại học Quốc gia Hà Nội), diễn ra một sự kiện ít được giới truyền thông quan tâm - vì mang đậm màu sắc công nghệ - nhưng lại có nhiều ý nghĩa. Đó là lễ khai mạc cuộc thi #RiSk[Solutions] với chủ đề "Tìm kiếm giải pháp an toàn thông tin mạng" do Viện Quốc tế Pháp ngữ phối hợp với Quỹ Pháp ngữ về đổi mới sáng tạo số (Le Fonds francophone pour l'innovation numérique - FFIN) và Hội Khoa học & Chuyên gia Việt Nam tại Pháp (l'Association Vietnamienne des Scientifiques et Experts - AVSE) đồng tổ chức.

Nguồn tin: antgct.cand.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Theo dòng sự kiện

 

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage