Chào mừng Khai giảng năm học 2013-2014 Viện Tin học Pháp ngữ

Thứ hai - 27/01/2014 14:47

    Tại lễ khai giảng, VNU-IFI vinh dự được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN; Ngài Olivier Garro, Giám đốc Văn Phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tổ...


 

 

 


Tại lễ khai giảng, VNU-IFI vinh dự được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Kim Sơn - Phó Giám đốc ĐHQGHN; Ngài Olivier Garro, Giám đốc Văn Phòng Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Bà Nguyễn Thanh Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ HTQT, Bộ GD&ĐT cùng đại diện Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội, các đoàn ngoại giao, trường đại học, viện nghiên cứu và đối tác doanh nghiệp.


Năm 2014 là một dấu mốc quan trọng đối với Viện Tin học Pháp ngữ (VNU-IFI) khi Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) chuyển giao VNU-IFI để trở thành một thành viên đầy đủ của Đại học Quốc gia Hà Nội, với một cam kết mạnh mẽ tiếp tục hỗ trợ dài hạn về các mặt tài chính, hợp tác và phát triển.


Trải qua chặng đường hình thành và phát triển đến nay đã gần 20 năm, VNU-IFI là cơ sở đào tạo sau đại học được thành lập sớm nhất trong số các thành viên của tổ chức Đại học Pháp ngữ trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hoạt động đào tạo sau đại học của VNU-IFI gắn chặt với chất lượng của phòng nghiên cứu MSI đã được thừa nhận trong khu vực. Các học viên của VNU-IFI được cấp bằng Thạc sỹ CNTT của Đại học Quốc gia Hà Nội và bằng thứ hai của trường đại học của Pháp : Đại học Claude Bernard Lyon 1 và Đại học La Rochelle, tùy thuộc vào chuyên ngành lựa chọn.


Cũng từ năm 2014 này, ĐHQGHN sẽ cho phép VNU-IFI tổ chức tuyển sinh đầu vào dựa trên năng lực, theo định hướng đổi mới tuyển sinh của ĐHQGHN. Quy mô của VNU-IFI cũng sẽ được mở rộng, số lượng sinh viên tăng lên với sự hỗ trợ của các trường đại học đối tác quốc tế Pháp ngữ, góp phần gìn giữ chất lượng giảng dạy đã được công nhận trong cộng đồng Pháp ngữ. Thành quả quan trọng này của VNU-IFI góp phần khẳng định định hướng của ĐHQGHN nhằm phát triển mô hình hiện tại của VNU-IFI thành mô hình Viện quốc tế Pháp ngữ trong tương lai.


Ngay trước lễ khai giảng, GS TS Nguyễn Thanh Thủy đã chính thức được bổ nhiệm vai trò Viện trưởng Viện Tin học Pháp ngữ. Cùng với lời chào mừng và động viên toàn thể các sinh viên, Viện trưởng bày tỏ thêm «Chúng tôi cũng mong rằng tất cả các đối tác trong khối Pháp ngữ, đã song hành với chúng tôi trong những hoạt động xây dựng hợp tác kể từ khi thành lập, nay sẽ tiếp tục cùng chúng tôi vượt qua những thử thách trong giai đoạn mới. Chúng tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều đối tác mới tham gia hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và đào tạo của VNU-IFI ».


Xin chúc cho các học viên bước sang một năm mới thành công tốt đẹp!


Xem thêm tại :


VNU - VNU-IFI : Khai giảng năm học 2013-2014
http://www.vnu.edu.vn/ttsk/?C2092/N15509/VNU---VNU-IFI-:-Khai-giang-nam-hoc-2013-2014.htm

http://lecourrier.vn/lecourrier/fr-fr/details/9/francophonie/76099/rentree-academique-2013-2014-de-linstitut-de-la-francophonie-pour-linformatique.aspx

http://gdtd.vn/giao-duc/vien-tin-hoc-phap-ngu-khai-giang-nam-hoc-moi-73311-c.html

http://vnews.vnanet.vn/default.aspx?tabid=3&CateId=72


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage