Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Việt Nam hôm nay: Cơ hội của người trẻ trong thế giới 8 tỷ dân - Chia sẻ của Học viên quốc tế IFI

Thời điểm trái đất chạm mốc 8 tỷ người vừa là khoảnh khắc vui mừng, vừa là lời kêu gọi cấp thiết cho toàn nhân loại để cùng tìm ra những giải pháp cho những thách thức mà con người đang và sẽ phải đối mặt. Song song với xu hướng già hóa, Việt Nam cũng đang trong giai đoạn dân số vàng với lực lượng lao động đông đảo. Đặc biệt, thế hệ trẻ ngày nay với những đặc điểm vượt trội đang được trông đợi sẽ làm nên một tương lai phát triển mạnh mẽ cho thế giới.

Ngày nay, thế hệ trẻ có nhiều cơ hội để kiến tạo đất nước và thế giới: hiểu về công nghệ, giỏi ngoại ngữ, được tiếp xúc với nhiều nền giáo dục khác nhau. Ngoài việc được trang bị những kỹ năng và kiến thức cần thiết, người trẻ ngày nay còn được sống trong thời đại toàn cầu hóa, nơi điều kiện tiếp cận các nguồn tri thức và xây dựng các mối quan hệ là không giới hạn. Tuy nhiên, thời gian của con người có hạn, vì vậy, các bạn trẻ cần tận dụng mọi cơ hội nhằm xây dựng cho bản thân những hành trang giá trị nhất, phù hợp nhất để bước vào tương lai.

 

Trong thế giới 8 tỷ người, các cơ sở giáo dục tại Việt Nam đã dần trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều học viên quốc tế. Là đơn vị tiên phong trong các chương trình đào tạo liên kết quốc tế, mỗi năm IFI chào đón học viên đến từ khắp nơi trên thế giới. Với các chương trình tiên tiến, được công nhận toàn cầu nhưng có mức học phí rất hợp lý tại Việt Nam, IFI ngày càng càng thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, khẳng định chất lượng đào tạo hàng đầu và bắt kịp xu thế toàn cầu hóa hiện nay.


Cùng lắng nghe chia sẻ của anh Aba Mekongo Pascal Joseph, học viên người Cameroun  đang theo học chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông minh và Đa phương tiện (SIM) và ông Phan Xuân Thắng, Giám đốc Trung tâm Quản lý đào tạo và Bồi dưỡng tại IFI về cơ hội của người trẻ trong thế giới 8 tỷ dân trong chương trình “Việt Nam hôm nay”, phát sóng trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Quốc gia ngày 15/11/2022.

Tác giả bài viết: Hoàng Long - IFI Media