Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


IFI làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam

Ngày 04/5, Ban lãnh đạo Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI) đã có chuyến thăm và làm việc với đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp tại Việt Nam (CCIFV), số 40 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Buổi làm việc nhằm giới thiệu thành tựu, định hướng và các hoạt động sắp tới của hai bên, đồng thời thảo luận, đề xuất các phương án hợp tác bền vững, lâu dài.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, về phía IFI có ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa; bà Trần Thị Quyên, Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển (IFI-COOP); bà Nguyễn Hoàng Như Ngọc, Chuyên viên Trung tâm Tư vấn, Xúc tiến và Chuyển giao khoa học công nghệ (IFI-BRAIN). Về phía CCIFV có bà Sophie Mermaz, Giám đốc Văn phòng CCIFV tại Hà Nội và bà Nguyễn Phương Nhung, Trợ lý sự kiện và thành viên.

Mở đầu buổi làm việc, Chủ nhiệm Khoa Phùng Danh Thắng đã giới thiệu về lịch sử hình thành, thành tựu cũng như định hướng phát triển của đơn vị. Nổi bật trong các hoạt động sắp diễn ra của IFI là chuỗi Hội thảo Khoa học Liên ngành DAAS 2023 với các chủ đề xoay xu hướng chuyển đổi số, thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu, giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI)
Ông Phùng Danh Thắng, Chủ nhiệm Khoa Quốc tế Pháp ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (IFI)

 

Về phía CCIFV, Bà Sophie Mermaz đã chia sẻ thông tin về Ngày hội việc làm Pháp-Việt, được tổ chức vào ngày 20/5/2023 tại Hà Nội. Đây là sự kiện thường niên, quy tụ nhiều công ty Việt Nam, Pháp và quốc tế có trụ sở tại Việt Nam, là cầu nối giữa nhà tuyển dụng và nguồn nhân sự chất lượng cao trong và ngoài Cộng đồng Pháp ngữ.

Bà Sophie Mermaz, Giám đốc điều hành CCIFV tại Hà Nội
Bà Sophie Mermaz, Giám đốc điều hành CCIFV tại Hà Nội

 

Hai bên đã cởi mở, tích cực thảo luận về các hoạt động hợp tác phát triển. Giám đốc Văn phòng CCIFV tại Hà Nội đánh giá cao tính thời sự của Diễn đàn Franconomics năm nay, thuộc khuôn khổ chuỗi Hội thảo DAAS 2023 với chủ đề “Nhân văn số: những được - mất của quá trình chuyển đổi số”, đồng thời bày tỏ mong muốn được trao đổi sâu hơn về việc đồng hành cùng IFI trong công tác tổ chức Diễn đàn quốc tế này. Bà Mermaz cũng đề nghị phía IFI hỗ trợ truyền thông, quảng bá cho Ngày hội việc làm Pháp-Việt 2023. Với mạng lưới học viên đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau, phía IFI nhất trí sẽ cùng CCIFV tuyên truyền, chia sẻ thông tin, góp phần tạo nên thành công cho sự kiện sắp tới.

Kết thúc buổi làm việc, IFI và CCIFV nhất trí sẽ thiết lập các hoạt động hợp tác cụ thể, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển cho cả hai bên.

Đại diện IFI và CCIFV chụp hình lưu niệm
Đại diện IFI và CCIFV chụp hình lưu niệm