Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Chung kết Slam thơ Việt Nam 2018

Ngày 27/02/2018, tại Trung tâm văn hóa Pháp (L’Espace) -24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội; đã diễn ra Đêm chung kết Slam thơ Việt Nam 2018 do Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cùng Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) phối hợp tổ chức.

     Đêm chung kết có sự tham gia của ông Pierre-Yves Turellier- tùy viên hợp tác giáo dục Đại sứ quán Pháp; nhà văn Y Ban và tác giả trẻ Minh Ngân - quán quân Slam thơ 2017; toàn thể cán bộ, giảng viên Viện Quốc tế Pháp ngữ; 12 tác giả lọt vào vòng chung kết và nhiều khán giả yêu thơ cùng đến tham dự.

     Mở đầu cho đêm chung kết, ông Pierre-Yves Turellier đã có những lời chia sẻ về Slam thơ và gửi lời chúc đến các tác giả tham dự.

Ông Pierre-Yves Turellier- tùy viên hợp tác giáo dục Đại sứ quán Pháp chia sẻ về Slam thơ
Ông Pierre-Yves Turellier- Tùy viên hợp tác giáo dục Đại sứ quán Pháp chia sẻ về Slam thơ

     Trưởng ban tổ chức Slam thơ Việt Nam 2018- ông Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ đã gửi lời cảm ơn đến các vị khách quý và khán giả có mặt tại hội trường, đồng thời tuyên bố chính thức khai mạc đêm chung kết.

Trưởng ban tổ chức Slam thơ Việt Nam 2018- ông Ngô Tự Lập khai mạc đêm chung kết.
Trưởng ban tổ chức Slam thơ Việt Nam 2018- ông Ngô Tự Lập khai mạc đêm chung kết.

     Vượt qua hàng trăm bài đăng ký dự thi đến từ các tỉnh thành trên cả nước, 12 tác giả xuất sắc được chọn vào vòng chung kết đã thể hiện sự tự tin và tình yêu đối với thơ ca qua các tác phẩm do chính họ sáng tác. Slam thơ lần thứ II đã diễn ra vô cùng phong phú với nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau cùng nhiều hình thức trình diễn thơ khác nhau.

IMG 5501

     Trải qua 3 vòng thi, tác giả Phạm Thị Phương Thảo đã xuất sắc đoạt giải vàng và đại diện cho Slam thơ Việt Nam tham dự Slam thơ Quốc tế tại Paris từ ngày 8 đến 13 tháng 5/2018. Giải bạc đã thuộc về tác giả Đặng Lưu San và giải đồng thuộc về tác giả của những vần thơ tình- Đàm Khánh Phương.

IMG 5658

     Qua các lần được tổ chức, Slam thơ không chỉ là một cuộc thi mà đã trở thành một hoạt động văn hóa mang nhiều ý nghĩa và có sức lan tỏa toàn cầu.

 

IMG 5496Các bài viết tham khảo:

La deuxième édition du Slam poésie Vietnam

Cuộc thi trình diễn thơ Slam thơ Việt Nam 2018