Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Giám đốc ĐHQGHN tham dự cuộc họp Đại hội đồng lần thứ 18 của Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Ngày 21/9/2021, Tổ chức Đại học Pháp ngữ (Agence Universitaire de la Francophonie – AUF) tổ chức cuộc họp Đại hội đồng lần thứ 18, theo hình thức kết hợp họp trực tiếp tại Trường ĐH Bách khoa Bucarest (Rumani) và họp trực tuyến trên nền tảng kỹ thuật số bảo mật.

VNU AUF 2021

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân tham dự cuộc họp trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Đại hội đồng là cơ quan quyền lực cao nhất của AUF, được tổ chức thường kỳ 4 năm một lần. Đại hội đồng quy tụ tất cả các thành viên để hoạch định chính sách chung và các định hướng chính của AUF. Đại hội đồng cũng nhằm phê duyệt các báo cáo hoạt động của giai đoạn trước, bầu Chủ tịch và thành viên Hội đồng quản trị AUF. Sự kiện này được tổ chức nhân dịp AUF kỷ niệm 60 năm thành lập.

AUF thành lập vào năm 1961 tại Montréal (Canada). AUF là tổ chức đa phương hỗ trợ hợp tác và đoàn kết giữa các tổ chức đại học sử dụng ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Pháp, đặc biệt chú trọng đến các nước Pháp ngữ châu Phi, các nước Ả Rập, châu Á Thái Bình Dương, Trung Âu, Đông Âu và vùng Caribê.

Hiện nay, AUF có hơn 1.000 thành viên đến từ 120 quốc gia. AUF có vị trí quan trọng trong quá trình phát triển của giáo dục đại học, là cơ quan hỗ trợ tạo một môi trường khoa học và kết nối các đại học thành viên, phục vụ cho phát triển xã hội.

Ngày 06/9/2016, Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande có bài phát biểu tại ĐHQGHN về chủ đề: “Tương lai chung của Pháp và Việt Nam” trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 5 - 7/9/2016 nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa hai quốc gia Việt Nam – Pháp
Ngày 06/9/2016, Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande có bài phát biểu tại ĐHQGHN về chủ đề: “Tương lai chung của Pháp và Việt Nam” trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 5 - 7/9/2016 nhằm tăng cường hợp tác song phương giữa hai quốc gia Việt Nam – Pháp

Trong những năm qua, AUF đã hỗ trợ rất nhiều cơ sở nghiên cứu, trường đại học trên thế giới trong đó có Việt Nam nói chung và ĐHQGHN nói riêng để mang đến một chất lượng giáo dục tốt hơn, là cầu nối phát triển mạng lưới các trường đại học, các giảng viên, nhà nghiên cứu, hỗ trợ các hoạt động trao đổi giảng viên, nghiên cứu sinh giữa các trường thành viên để thúc đẩy hợp tác gữa các trường trong giảng dạy và nghiên cứu.

Là thành viên tích cực của AUF từ khi gia nhập đến nay, ĐHQGHN đã phối hợp với AUF hỗ trợ và triển khai nhiều hoạt động hợp tác với các trường đại học thuộc Tổ chức Đại học Pháp ngữ. Đồng thời, ĐHQGHN cũng hỗ trợ và có những đóng góp quan trọng để AUF ngày càng phát triển và hoạt động hiệu quả.

Các tin liên quan:

Tổng thống Pháp Francois Hollande thăm ĐHQGHN và phát biểu về tương lai chung của Pháp - Việt Nam

Nhiều triển vọng hợp tác giữa ĐHQGHN và AUF trong năm 2021

AUF- cầu nối không gian ngôn ngữ và khoa học

Franconomics – 2020: "Từ khởi nghiệp tới khởi nghiệp thông minh"

AUF hỗ trợ ĐHQGHN xây dựng các chương trình đạt chuẩn quốc tế

Tác giả bài viết: VNU Media