Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Viện trưởng tiếp đoàn Đại học KANTO-GAKUIN, Nhật Bản

Sáng ngày 20/01/2016, tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Viện trưởng đã tiếp Đoàn giáo sư của Đại học Kanto-Gakuin, Nhật Bản.

Đoàn giáo sư của Đại học Kanto-Gakuin gồm có: Ông Hiroyushi KIKU, Hiệu trưởng; Ông Tomohiro YASUDA, Chuyên gia cao cấp; Ông Yukifumi EGUCHI, Chuyên gia cao cấp; Ông Satoru HARADA, Chuyên gia điều phối dự án, Cố vấn cao cấp; Ông Katsumi YOSHIKAWA, Chuyên gia nhân sự; Ông Ryo SUZUKI, Chuyên gia hợp tác quốc tế KOKUKOSHA.

anh14

Buổi làm việc giữa Viện trưởng với Đoàn

 

 

Mục đích của Đoàn đến thăm để chào xã giao Viện trưởng và xin ý kiến tư vấn về thiết lập các mối hợp tác với các trường, viện và doanh nghiệp tại Việt Nam. Đoàn bày tỏ mong muốn Viện trưởng quan tâm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là công nghệ mạ cao cấp là thế mạnh của Đại học Kanto-Gakuin với các đối tác khác ở Việt Nam.

Đáp lại, Viện trưởng bày tỏ sẵn sàng giới thiệu các đối tác ở Việt Nam. Trong hợp tác nghiên cứu, Viện trưởng đề nghị Đại học Kanto-Gakuin xem xét đào tạo nhân lực bậc cao cho Việt Nam nhằm chuyển giao công nghệ, nâng tỷ trọng sản xuất nội địa của Việt Nam với sự trợ giúp của các đối tác Nhật Bản, nhằm có được nền công nghiệp với hoạt động R&D có tính gắn kết hàn lâm - doanh nghiệp một cách bền vững. Viện đang xây dựng Chương trình đào tạo tiến sĩ liên ngành về Mô hình hóa và Mô phỏng các hệ phức tạp, mong được sự quan tâm và hợp tác với Đại học Kanto-Gakuin về trao đổi nghiên cứu viên, giảng viên và những đề tài cộng tác nghiên cứu.

Dù lần đầu sang thăm Việt Nam, Hiệu trưởng Hiroyoshi KIKU bày tỏ sự cảm ơn và có ấn tượng tốt với Việt Nam, sẽ xem xét thúc đẩy hợp tác với các đối tác Việt Nam trong điều kiện thuận lợi hiện nay quan hệ giữa hai nước là quan hệ chiến lược, toàn diện và sâu rộng trong mọi lĩnh vực.

Cùng ngày, Đoàn Đại học Kanto-Gakuin đã đến thăm Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Buổi chiều Đoàn đi thăm Trường Đại học FPT và ngày 21/01/2016, Đoàn đi thăm Đại học Thái Nguyên. Đoàn có kế hoạch thăm Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh và Đại học Đà Nẵng.

Đại học Kanto-Gakuin với hơn 130 năm hoạt động, đào tạo nhiều ngành, làm chủ nhiều công nghệ lõi của Nhật Bản (http://univ.kanto-gakuin.ac.jp/english/index.html)