Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Viện trưởng tiếp đoàn Đại học Công nghiệp Chiba, Nhật Bản

Sáng ngày 25/11/2015, tại Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Viện trưởng đã tiếp Đoàn giáo sư của Đại học Công nghiệp Chiba, Nhật Bản.

Đoàn gồm có Ông SETOKUMA Osamu, Chủ tịch; Ông FYRUTA Takayuki, Viện trưởng Viện nghiên cứu Robot; Ông MAEDA Shusaku, Chánh văn phòng; Ông NAKAYAMA Takatsygu, Công ty Kokokusha Ông HARADA Satoru, Cố vấn cao cấp.

                          Ông SETOKUMA Osamu, Chủ tịch (đứng thứ ba, từ phải sang)

                          Ông FYRUTA Takayuki, Viện trưởng Viện nghiên cứu Robot (đứng thứ hai, từ phải sang)

                          Ông MAEDA Shusaku, Chánh văn phòng (đứng thứ nhất, từ phải sang)

                          Ông NAKAYAMA Takatsygu, Công ty Kokokusha (đứng thứ nhất, từ trái sang)

                          Ông HARADA Satoru, Cố vấn cao cấp (đứng thứ hai, từ trái sang)

 

Mục đích của Đoàn đến thăm để chào xã giao và cảm ơn Viện trưởng đã thiết lập mối hợp tác tích cực giữa ĐH Công nghiệp Chiba nói riêng và các Đại học, Viện nghiên cứu của Nhật Bản nói chung với các đại học, viện nghiên cứu ở Việt Nam. Đặc biệt, Đoàn bày tỏ mong muốn Viện trưởng tiếp tục quan tâm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực người máy (Robotics) giữa ĐH Công nghiệp Chiba với Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN và với các đối tác khác ở Việt Nam.

Đáp lại, Viện trưởng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy trong khả năng có thể để cùng các đơn vị KHCN trong Việt Nam tiếp nhận sự hỗ trợ và hợp tác nhiệt tình của ĐH Công nghiệp Chiba. Viện trưởng nhắc lại sự hợp tác đã khởi sắc, thông qua việc đào tạo nhân lực Robotics cho Việt Nam không chỉ trong kỹ nghệ người máy mà còn trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử - truyền thông, tự động hóa, cơ khí chính xác … mà ĐH Công nghiệp Chiba đang là số 1 trên thế giới về Robotics và ứng dụng. Viện IFI đang có thế mạnh trong mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp... Viện trưởng cũng cảm ơn ĐH Công nghiệp Chiba vào tháng 9/2015 đã tiếp nhận đoàn cán bộ và sinh viên về Robotics của Trường ĐHCN, ĐHQGHN sang thăm và trao đổi theo thỏa thuận và kế hoạch trước đó giữa hai bên vào giữa năm 2014.

Tùy theo tiến triển và nhu cầu hợp tác, Viện trưởng cũng đề xuất việc hợp tác về Robotics có thể được mở rộng sang các đơn vị khác như các trường ĐH Bách Khoa, các trường đại học kỹ thuật và các hiệp hội nghề nghiệp liên quan ở Việt Nam như Hội Tin học, Hội Vô tuyến - Điện tử, Hội Tự động hóa, ... ĐH Công nghiệp Chiba cảm ơn Viện trưởng về sự quan tâm và kế hoạch đề xuất có tính bền vững, lâu dài...

Chiều cùng ngày, ĐH Công nghiệp Chiba có buổi làm việc với Trường ĐH Công nghệ, ĐHQGHN và tổ chức xemina giới thiệu công nghệ Robotics và những khả năng hợp tác với Việt Nam (http://www2.uet.vnu.edu.vn/coltech/taxonomy/term/257/4180).