Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Lãnh đạo IFI đón tiếp đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Ngày 09/7/2021, lãnh đạo IFI đã đón tiếp và trao đổi với lãnh đạo Ngân hàng BIDV về khả năng hợp tác giữa hai đơn vị trong đào tạo và nghiên cứu về Công nghệ thông tin, Truyền thông số, và đặc biệt trong lĩnh vực Fintech. IFI hiện là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đào tạo thạc sĩ Fintech (tên đầy đủ là thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính) – chương trình hợp tác với Đại học EM Normandie, Pháp.

Đón tiếp đoàn công tác của Ngân hàng BIDV về phía IFI có TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng, cùng lãnh đạo các đơn vị của IFI. Về phía Ngân hàng BIDV, có sự hiện diện của ông Phan Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc, cùng lãnh đạo các Phòng, Ban của BIDV.

Tại buổi làm việc, Ông Phan Thanh Hải đánh giá cao sự tiên phong của IFI trong việc triển khai chương trình đào tạo Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech), là chương trình đầu tiên tại Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của Việt Nam trong lĩnh vực này. Bên cạnh đó, Ông cũng rất quan tâm tới truyền thống, thế mạnh của IFI về lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và các công nghệ mới đang được ứng dụng trong lĩnh vực Fintech. Ông mong muốn hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực này để giúp BIDV phát triển hiệu quả hơn nữa các ứng dụng CNTT và Fintech hiện ngân hàng đang triển khai.

Cụ thể, hai bên thống nhất sẽ nghiên cứu và triển khai các hợp tác về các mảng sau: BIDV giới thiệu cán bộ tham gia các chương trình đào tạo của IFI, đặc biệt là thạc sĩ Fintech, và cử chuyên gia tham gia vào đào tạo thạc sĩ Fintech của IFI; IFI giới thiệu các học viên xuất sắc về CNTT và Fintech tham gia tuyển dụng tại BIDV; IFI tổ chức các chương trình đào tạo ngắn hạn về CNTT cho cán bộ, nhân viên của BIDV; Hai bên hợp tác triển khai các dự án nghiên cứu về CNTT và Fintech (trong khuôn khổ các Phòng thí nghiệm CNTT và Fintech của IFI); và cùng phối hợp tổ chức các hội thảo trong nước và quốc tế về lĩnh vực ngân hàng, tài chính, Fintech và các lĩnh vực khác hai bên cùng quan tâm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc của BIDV tại IFI:

Đại diện IFI và BIDV chụp ảnh lưu niệm (Ông Phan Thanh Hải, thứ 5 từ phải sang hàng trên; và ông Ngô Tự Lập thứ tư từ trái sang hàng trên)
Đại diện IFI và BIDV chụp ảnh lưu niệm (Ông Phan Thanh Hải, thứ 5 từ phải sang hàng trên; và ông Ngô Tự Lập thứ tư từ trái sang hàng trên)
Đại diện BIDV
Đại diện BIDV
Đại diện IFI
Đại diện IFI
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc