Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Các sự kiện, hội thảo của Viện Quốc tế Pháp ngữ tổ chức năm 2017

Năm 2017, Viện Quốc tế Pháp ngữ (IFI) tổ chức thành công 04 hội thảo, tọa đàm khoa học quốc tế liên ngành được đối tác cũng như các học giả trong và ngoài nước đánh giá cao.

1. Tọa đàm: “Từ Khởi nghiệp đến Khởi nghiệp thông minh - From Start-up to Smart-up”, tổ chức ngày 15/9/2017

Tọa đàm nằm trong chuỗi các sự kiện và chương trình hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên,do IFI phối hợp với Trung tâm Chuyển giao tri thức và Hỗ trợ khởi nghiệp (VNU-CSK) tổ chức tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo - Đại học Quốc gia Hà Nội.

khoi nghiep thong minh

Thông tin chi tiết về buổi Tọa đàm

2. Tọa đàm quốc tế với chủ đề “Văn học Việt Nam Pháp ngữ : Cơ hội mới cho sự khởi sắc”, tổ chức ngày 08/11/2017.

Tọa đàm được tổ chức cùng với lễ ra mắt ấn phẩm khoa học “Cộng đồng Pháp ngữ Châu Á - Thái Bình Dương”, số đầu tiên với chủ đề 'Văn học Việt Nam Pháp ngữ”.

dsc 0328

Thông tin chi tiết tọa đàm

3. Hội thảo quốc tế “Khảo sát hồi cố liên ngành về Đông Dương thuộc Pháp: Những vấn đề lịch sử, hành chính và văn hóa”, tổ chức ngày 9/11/2017. 

Các diễn giả chính của buổi tọa đàm là Giáo sư Corinne Flicker (Đại học Aix-Marseille, Cộng hòa Pháp), chuyên gia về sân khấu kịch Pháp hiện đại và đương đại, đã có nhiều nghiên cứu về sân khấu Việt Nam và Đông Dương; Giáo sư Tôn Thất Thanh Vân (Ðại học Paris - Est Créteil Val de Marne), chuyên gia về văn học so sánh và Pháp ngữ, đã có nhiều nghiên cứu về các nhà văn Việt Nam viết bằng tiếng Pháp và Emmanuel Cerise, Đồng Giám đốc Institut des métiers de la ville, đại diện cho chương trình hợp tác giữa Ile-de-France và UBND thành phố Hà Nội về bảo tồn di sản kiến trúc.

4. Hội thảo quốc tế “Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa trong bối cảnh điều kiện cách mạng 4.0”, tổ chức ngày 09/12/2017.

 Hội thảo do Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu Châu Á, Đại học Quốc gia Hà Nội tài trợ đã thu hút gần hai trăm sinh viên và các học giả, nhà nghiên cứu đến từ các trường đại học, các viện và các cơ quan, tổ chức khác nhau. Các diễn giả tham gia Hội thảo là các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực kiến trúc, xây dựng, văn học, xã hội học và công nghệ thông tin đến từ Pháp, Trường Đại học Kỹ thuật Milan-Italia, Trường Đại học Xây dựng, Viện Hàn Lâm Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Ngoại ngữ và Viện Quốc tế Pháp ngữ.

dsc 0049

Thông tin chi tiết hội thảo