Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Hội thảo góp ý Đề án mở chương trình đào tạo thí điểm trình độ tiến sĩ chuyên ngành Mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp

Hội thảo góp ý Đề án mở chương trình đào tạo thí điểm trình độ tiến sĩ chuyên ngành Mô hình hóa và mô phỏng tin học các hệ thống phức tạp do Viện Quốc tế Pháp ngữ đang triển khai xây dựng đã được tổ chức vào ngày 17/11/2015 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đại biểu tham dự hội thảo là các nhà khoa học, các nhà quản lý thuộc các ban chức năng và các đơn vị thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (Ban Đào tạo, Ban Khoa học Công nghệ, Ban Tài chính, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Trường ĐH Công nghệ, Viện Công nghệ thông tin...) và một số đơn vị ngoài ĐHQGHN có nhiều hỗ trợ và hợp tác phát triển Viện (Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). PGS. TS. Nguyễn Ngọc Bình, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ, chủ trì hội thảo.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Bình, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu ý kiến

Các đại biểu đều đánh giá cao chương trình đào tạo thí điểm liên ngành này và khẳng định “Mô hình hóa và mô phỏng tin học” là chuyên ngành chưa nơi nào làm và chuyên gia trong lĩnh vực này rất cần thiết cho nhiều ngành khoa học. Các đại biểu hi vọng đề án sớm được hoàn thiện để trình ĐHQGHN thẩm định, ban hành và giao cho Viện triển khai. Các nhà khoa học đề nghị cần mở rộng đầu vào để cho phép các ứng viên thuộc các ngành cần đến mô hình hóa và mô phỏng tin học có thể tham gia học và xác định rõ hơn yêu cầu đầu ra của nghiên cứu sinh. Ngoài ra, theo ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, việc xây dựng chương trình đào tạo này theo hướng ứng dụng có ý nghĩa quan trọng đối với xu thế phát triển kinh tế và xã hội hiện nay. Hội thảo cũng đã mang đến những ý kiến đóng góp quý báu về việc thiết kế, xây dựng nội dung chương trình đào tạo.

Nhờ những ý kiến đóng góp quý báu của Hội thảo, Ban soạn thảo đề án sẽ có những điều chỉnh rất sát thực cho đề án và sớm hoàn thiện đề án để trình ĐHQGHN phê duyệt.

Một vài hình ảnh về hội thảo:

TS. Hồ Tường Vinh, Phó Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ giới thiệu về đề án
 

PGS.TS. Phạm Văn Cự, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN, góp ý về đề án