Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Workshop “Chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua xây dựng video ngắn & cộng đồng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp”

Tiếp nối sự thành công của các chương trình trước, ngày 09/5/2023, Khoa Quốc tế Pháp ngữ, ĐHQGHN (IFI) tổ chức chương trình Workshop "Chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua xây dựng video ngắn & cộng đồng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp”.

BANNER WORKSHOP ECCE 09 5 22

Có một câu nói nổi tiếng: “A picture is worth a thousand words” tạm dịch là “ Một bức tranh hơn ngàn lời nói”. Những năm trở lại đây, quảng cáo video (video ads) nổi lên như một hiện tượng của ngành quảng cáo di động nói riêng và quảng cáo số nói chung. Đây vừa là cơ sở, vừa là xu hướng tiếp thị mạnh mẽ và thu hút khách hàng đáng kinh ngạc trên các nền tảng giải trí như TikTok, Facebook, Instagram...Từ sau khủng hoảng của đại dịch Covid-19, tốc độ thay đổi xu hướng truyền thông trên các ứng dụng mạng xã hội này đang ngày càng gia tăng, buộc các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST trang bị cho mình những chiến lược phù hợp để ứng phó với sự biến động mạnh sẽ tiếp diễn. Tiếp cận truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội đang là thách thức đòi hỏi các thương hiệu cần đưa ra những đột phá mới trước thị hiếu của khách hàng. Trên thực tế, một cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, cứ 03 người tiêu dùng thì có 02 người thích sử dụng mạng xã hội trong quá trình mua hàng để tìm kiếm thông tin sản phẩm, tư vấn trực tuyến và sự hỗ trợ sau khi mua sản phẩm.

Thấu hiểu được nhu cầu đó Vườn ươm thông minh 3i, IFI tổ chức buổi Workshop “Chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả thông qua việc xây dựng video ngắn & cộng đồng khách hàng trên các nền tảng mạng xã hội cho các doanh nghiệp khởi nghiệp” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp xây dựng chiến lược hiệu quả trong việc tương tác khách hàng thông qua mạng xã hội, từ đó mang đến trải nghiệm tuyệt vời dành cho khách hàng. Workshop hứa hẹn là chương trình để các startup, các chuyên gia cùng chia sẻ, trao đổi, bàn luận và đưa ra những giải pháp giải quyết những khó khăn, thắc mắc của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ số 4.0

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

  • Các doanh nghiệp khởi nghiệp đang gặp khó khăn khi xây dựng cộng đồng tiêu dùng riêng thông qua việc tạo dựng các hội nhóm trên nền tảng mạng Facebook kết hợp với các kế hoạch duy trì và chiến lược phát triển bền vững trên nền tảng này. 
  • Các doanh nghiệp mới bắt đầu phát triển đang đi tìm giải pháp khi xây dựng kế hoạch, khung chiến lược rõ ràng đối với việc tăng mức độ tiếp cận khách hàng, khả năng cạnh tranh và giảm thiểu các tác động tiêu cực từ chính các chiến lược quảng cáo này.
  • Các doanh nghiệp truyền thống đang loay hoay trong việc xây dựng nội dung video ngắn trên các nền tảng Tiktok, Facebook, Instagram sao cho tăng cường giao tiếp với người tiêu dùng nhằm củng cố việc xây dựng hình ảnh và mức độ nhận diện thương hiệu.

MỤC TIÊU

Buổi workshop hướng đến các mục tiêu:

  • Hiểu rõ tầm quan trọng, lợi ích của việc xây dựng video ngắn & cộng đồng trên nền tảng xã hội trong kinh doanh thương mại.
  • Đào tạo, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng video ngắn & cộng đồng  trên nền tảng xã hội.
  • Tạo ra không gian kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp chia sẻ khó khăn trong quá trình khởi nghiệp xây dựng thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Đưa ra một số giải pháp hữu ích giúp tháo gỡ những vấn đề đang gặp phải trong quá trình thương mại và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp.

TỔNG QUAN

Thời gian: 14:00-16:30 ngày 09 tháng 05 năm 2023

Hình thức: Trực tiếp

Địa điểm: Toà nhà E5, Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), Đại học Quốc Gia Hà Nội, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Hạn cuối đăng ký: ngày 04/05/2023

dangyngay 42

DIỄN GIẢ

  • Ông Trần Phi Long - Chủ tịch, sáng lập cộng đồng Táo Khởi Nghiệp
  • Bà Vũ Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại Vitamin Network; Nhà sáng tạo nội dung - Hoa Hậu Vỉa Hè
  • Đại diện doanh nghiệp KNST (Startup): chia sẻ kinh nghiệm Xây dựng thương hiệu trên nền tảng xã hội  (dự kiến)

CHƯƠNG TRÌNH DỰ KIẾN

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

14:00 - 14:15

Mở đầu + Giới thiệu tóm tắt

 

Phát biểu khai mạc: Ông Nguyễn Thế Vĩnh – Giám đốc Vườn ươm thông minh 3i

 

14:15- 14:45

Bài giảng: Xây dựng nội dung phát triển cộng đồng trên nền tảng mạng xã hội hướng đến duy trì phát triển thị trường

Trình bày: Ông Trần Phi Long - Chủ tịch, sáng lập cộng đồng Táo Khởi Nghiệp

 

14:50 - 15:20

Bài giảng: Chiến lược xây dựng nội dung video ngắn thu hút, giữ chân và chuyển đổi khách hàng trực tuyến năm 2023

Bà Vũ Quỳnh Trang - Giám đốc đối ngoại Vitamin Network; Nhà sáng tạo nội dung - Hoa Hậu Vỉa Hè

 

15:20 - 16:20

Thực hành/thảo luận chia nhóm 5 startups/nhóm:

Đưa ra vấn đề trực tiếp giải quyết các vấn đề cụ thể của Startup tham gia sự kiện

-  Bà Vũ Quỳnh Trang  - Giám đốc đối ngoại Vitamin Network; Nhà sáng tạo nội dung - Hoa Hậu Vỉa Hè

- Ông Trần Phi Long - Chủ tịch, sáng lập cộng đồng Táo Khởi Nghiệp

16:20 - 16:30

Bế mạc buổi đào tạo: Tổng kết và kết thúc

Ông Nguyễn Thế Vĩnh – Giám đốc Vườn ươm thông minh 3i