Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


Khai giảng trường hè 2019 “Văn hóa Pháp: Văn học, Nghệ thuật và Xã hội”

Khai giảng trường hè 2019 “Văn hóa Pháp: Văn học, Nghệ thuật và Xã hội”
Ngày 15/7/2019, IFI đã phối hợp với Đại học Aix – Marseille (AMU, Pháp), dưới sự tài trợ của tổ chức giáo dục Erasmus +, khai giảng chương trình Trường hè 2019 “Văn hóa Pháp: Văn học, nghệ thuật và xã hội” dành cho các bạn biết tiếng Pháp đặc biệt là các sinh viên, giáo viên trong khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapour...) và các nước Đông Á (Nhật Bản, Hàn Quốc…).

Trường hè là dịp gặp gỡ, trao đổi và tăng cường mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa các học viên trong khối cộng đồng Pháp ngữ trong khu vực. Mục đích của Trường hè nhằm nâng cao kiến thức, hoàn thiện kỹ năng sử dụng và giảng dạy thông qua các “Xưởng thực hành viết”, các bài học về văn hóa, ngôn ngữ, nghệ thuật và xã hội Pháp.

Tất cả các giảng viên đều là các PGS của Đại học AMU. Nội dung của Trường hè là các chủ đề chính: Ngôn ngữ học và tiếng Pháp - PGS. Corinne Flicker; Xưởng thực hành viết - PGS. Joël July; Văn học và lịch sử: Tri thức luận khoa học Pháp từ triết học Ánh Sáng - PGS. Bérengère Parmentie; Nghệ thuật và xã hội Pháp: Ca khúc Pháp và điện ảnh Pháp - PGS. Mathilde Thorel.

Trường hè 2019 diễn ra trong 20 buổi, từ ngày 15/7/2019 đến ngày 06/8/2019. Học viên tham gia không chỉ được giao lưu, tìm hiểu văn hóa, lịch sử Pháp mà còn được trải nghiệm thực tế qua chuyến đi dã ngoại tại Vịnh Hạ Long.

Kết thúc Trường hè, học viên sẽ nhận Chứng chỉ do IFI và AMU cấp. Chứng chỉ có giá trị cao cho các bạn sinh viên theo học các chuyên ngành văn hóa, du lịch, nghệ thuật, điện ảnh..., đặc biệt đối với các giảng viên tiếng Pháp.

Trường hè nằm trong chuỗi các hoạt động của IFI nhằm xây dựng ngành khoa học truyền thông 4.0, bao gồm việc xây dựng Phòng thí nghiệm truyền thông (Info - Com), Cuộc thi “Phim ngắn kỹ thuật số màn ảnh dọc” và chương trình thạc sỹ “Truyền thông số và Xuất bản” (Liên kết với trường Đại học Toulon, Cộng hòa Pháp).  

Ảnh khai giảng Trường hè ngày 15/07
Ảnh khai giảng Trường hè ngày 15/07

 

Thông tin về "Trường hè", vui lòng liên hệ:

Ông Nguyễn Anh Huy, Chuyên viên phụ trách chương trình ngắn hạn, Trung tâm Quản lý Đào tạo và Bồi dưỡng

Viện Quốc tế Pháp ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội

Emai: huyna@vnu.edu.vn

Điện thoại: 0974 917 486