Khoa Quốc tế Pháp ngữ

http://www.ifi.vnu.edu.vn


IFI tổ chức thành công hội thảo quốc tế -"NGHIÊN CỨU PHÁP NGỮ TẠI CHÂU Á NGÀY NAY: THÁCH THỨC VÀ VIỄN CẢNH"

DSC03720

DSC03720

Ngày 30 và 31.10. 2018, Viện Quốc tế Pháp ngữ tổ chức Hội thảo quốc tế “Nghiên cứu Pháp ngữ tại châu Á ngày nay: Thách thức và viễn cảnh", nhân dịp ra mắt - Số 2 và Số 3 của ấn phẩm “Cộng đồng Pháp ngữ tại Châu Á-Thái Bình Dương” (FAP) với các chủ đề “Kiến trúc Pháp tại Châu Á-Thái Bình Dương” (Số 2) và “Sân khấu kịch Pháp và Pháp ngữ tại Đông Dương” (Số 3). Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của nhiều diễn giả, học giả, các nhà nghiên cứu từ nhiều lĩnh vực khác nhau đến từ các trường đại học, tổ chức quốc tế cũng như mọi đối tượng quan tâm.

Buổi hội thảo xoay quanh các vấn đề nghiên cứu và ảnh hưởng của Pháp ngữ trong bối cảnh quốc tế hóa, toàn cầu hóa, đa dạng trên nhiều lĩnh vực: kiến trúc, nghệ thuật văn học, sân khấu kịch, đào tạo, kinh tế du lịch. Diễn giả tham gia hội thảo là các chuyên gia đến từ các trường đại học và tổ chức uy tín như Đại học Aix-Marseille (Pháp), Đại học Paris-Est Créteil Val de Marne (Pháp), Cục lưu trữ quốc gia hải ngoại Pháp (ANOM), Đại học Ngôn ngữ quốc gia Nga Moskva, Viện nghiên cứu quốc gia Pháp.

Hội thảo gồm 2 phiên. Phiên thứ nhất diễn ra vào ngày 30.10 tại Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace, phiên thứ hai diễn ra vào ngày 31.10 tại Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Tại hội thảo,  các nội dung đề cập tới kiến trúc Pháp ở châu Á-Thái Bình Dương, sân khấu kịch Pháp và Pháp ngữ tại Đông Dương và đào tạo của đại học Pháp và Pháp ngữ trong bối cảnh toàn cầu hóa đặc biệt thu hút sự quan tâm của cử tọa. Các diễn giả cùng cử tọa đã có những thảo luận sôi nổi về bức tranh nghiên cứu Pháp ngữ với những ý kiến và phân tích sâu sắc.

 

Ấn phẩm khoa học liên ngành FAP

Hợp tác với Nhà xuất bản Đại học Provence PUP (Đại học Aix-Marseille, Pháp), FAP công bố các bài báo khoa học chất lượng cao ở nhiều lĩnh vực khác nhau như Không gian Pháp ngữ, Kinh tế Phát triển, Khoa học Xã hội, Khoa học và Công nghệ ...

Số tiếp theo về Giáo dục đại học Pháp và Pháp ngữ trong bối cảnh toàn cầu hóa- sẽ được công bố vào tháng 3/2019.