Đoàn thanh niên IFI tham dự chương trình Thắp hương tri ân 2023

Thứ tư - 26/07/2023 11:32

Tối ngày 24/7/2023, Chi đoàn Khoa Quốc tế Pháp ngữ (IFI), ĐHQGHN, đã đồng hành cùng chương trình “Thắp hương tri ân 2023” với chủ đề “Sáng mãi tình đất nước - Cùng nguyện ước mai sau” tại Nghĩa trang Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là sự kiện có ý nghĩa đối với IFI trong việc tôn vinh và ghi nhớ công lao của các chiến sĩ đã hy sinh vì tổ quốc; đồng thời là hoạt động gắn kết giữa các thanh niên trong Chi đoàn IFI.

Đoàn thanh niên IFI tham dự chương trình Thắp hương tri ân 2023
Đoàn thanh niên IFI tham dự chương trình Thắp hương tri ân 2023

Chương trình “Thắp hương tri ân 2023 với chủ đề Sáng mãi tình đất nước - Cùng nguyện ước mai sau” là sự kiện do Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Công ty Cổ phần Hệ sinh thái Salepro và Kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam đồng tổ chức nhân dịp kỷ niệm lần thứ 76 ngày Thương binh - Liệt sĩ Việt Nam. Chương trình còn có sự đồng hành của nhiều tổ chức, trong đó có Chi đoàn IFI và một số đơn vị truyền thông lớn như VOV, VTC, QPVN,...

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam chủ trì tổ chức chương trình Thắp hương tri ân 2023 với mong muốn tạo ra sức lan tỏa ý nghĩa lịch sử, đức hi sinh, lòng biết ơn và xây dựng cuộc sống có lý tưởng cho thế hệ trẻ. Đây cũng là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2011 với mục đích giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các anh hùng, chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cho cán bộ, Đảng viên, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ thanh niên Việt Nam hiện nay.

Về phía khách mời, chương trình có sự tham dự của đồng chí Lê Hải Bình, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Văn Thanh, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng Ban Tôn giáo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; một số đại diện lãnh đạo các tổ chức tôn giáo tại Hà Nội; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương-bệnh binh tại Hà Nội; và một số các đại diện đồng hành của chương trình, cùng đội ngũ 400 tình nguyện viên tới từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội.

Hòa chung không khí trang nghiêm, đầy xúc động của buổi lễ, IFI tự hào khi được đồng hành cùng chương trình Thắp hương tri ân 2023 với mong muốn tăng cường tính đoàn kết, kết nối giữa các chi đoàn với IFI, đồng thời dành sự tưởng nhớ đến công lao to lớn, sự hy sinh thầm lặng của thế hệ trước đối với đất nước.

Ông Phan Xuân Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên IFI cùng các cán bộ của đơn vị đã tới dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công và tới thăm bia mộ của các liệt sĩ tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.

Ông Phan Xuân Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên IFI cùng các đoàn viên thắp hương tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công
Ông Phan Xuân Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên IFI cùng các đoàn viên thắp hương tại Đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công

DSC07564

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật của Lễ Thắp hương tri ân 2023:

DSC07710

DSC07755

 

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên - IFI-COM


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Mã chống spam   

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

global fanpage
VNU
global fanpage